รีเซต

โจ๋ขี่รถแหกด่าน ผู้ใหญ่บ้านใจถึงโดดขวางชนเจ็บ ตร.ตามรวบตรวจฉี่พบสีม่วง

โจ๋ขี่รถแหกด่าน ผู้ใหญ่บ้านใจถึงโดดขวางชนเจ็บ ตร.ตามรวบตรวจฉี่พบสีม่วง
ข่าวสด
22 เมษายน 2563 ( 10:27 )
116
โจ๋ขี่รถแหกด่าน ผู้ใหญ่บ้านใจถึงโดดขวางชนเจ็บ ตร.ตามรวบตรวจฉี่พบสีม่วง

 

โจ๋ซัดจยย.แหกด่านโควิด ผู้ใหญ่บ้านใจถึงโดดขวางถูกชนขาหัก ตำรวจตามรวบทันควัน จับตรวจฉี่พบสีม่วง เตรียมสอบปากคำวันนี้ จ่อแจ้ง 2 ข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเกิดเหตุชายวัยรุ่นซิ่งรถแหกด่าน ชนผู้ใหญ่บ้านที่กำลังตั้งด่านจนขาหัก เกิดเหตุที่บริเวณด่านย่อยหน้าวัดวังหลาม หมู่ 1 ต.ห้วยนาง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยคนที่ได้รับบาดเจ็บคือ นายสมรักษ์ รัตนแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ห้วยนาง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ จ.ตรัง (หน่วยกู้ภัยห้วยนาง) เร่งนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลห้วยยอด

 

ผู้ใหญ่บ้านโดดขวางรถแหกด่านจนขาหัก

 

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าขาซ้ายของนายสมรักษ์หัก โดยเจ้าหน้าที่สามารถรวบตัวคนก่อเหตุได้ทันที เป็นชายวัยรุ่นในพื้นที่ทราบชื่อ นายปริทัศน์ ศรีสลับ อายุ 23 ปี จากนั้นได้ควบคุมตัวนำส่ง สภ.ห้วยยอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

 

นายพิศ สุขรักษา กำนัน ต.ห้วยนาง อ.ห้วยยอด เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่ตนร่วมกับหัวหน้าสายตรวจต.ห้วยนาง และเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน (ชรบ.) ต.ห้วยนาง รวมกว่า 10 คน ร่วมกันตั้งด่าน เพื่อเฝ้าระวังป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของจังหวัดตรัง

 

 

จนกระทั่งในช่วงเวลาเกิดเหตุ ซึ่งยังไม่ถึงเวลาเคอร์ฟิวแต่ประการใด คนก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา โดยพยายามจะแหกด่าน ทำให้นายสมรักษ์ รัตนแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ซึ่งร่วมตั้งด่านอยู่ด้วยกันกระโดดขวาง จึงถูกชนเข้าบริเวณขา จนทำให้ได้รับบาดเจ็บขาหัก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลห้วยยอด

 

ด้าน นายปริทัศน์ ศรีสลับ คนก่อเหตุเบื้องต้นจากการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพบเป็นสีม่วง โดยเจ้าหน้าที่เตรียมสอบปากคำอย่างละเอียดในวันนี้ และเตรียมตั้งข้อหา เสพสารเสพติด และพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

 

อย่างไรก็ตาม ในการตั้งด่านของกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต.ห้วยนาง ครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 เพื่อให้สอดรับการตั้งด่านในช่วงเวลาประกาศเคอร์ฟิวของรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. พบว่าในการจัดแผนตั้งด่านของเจ้าหน้าที่ในอำเภอห้วยยอด ซึ่งมีทั้งหมด 16 ตำบล แบ่งออกเป็น 3 ผลัดๆละ 5 ตำบล โดยใช้เวลาตั้งด่าน ผลัดละ 2 ชม. เพื่อป้องกันและควบคุมเฝ้าระวังป้องกันพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง