รีเซต

ผู้การนนท์ เผย 'ครูจุ๋ม' ถอนแจ้งความไม่ได้ ส่วนผู้ต้องหา 16 ราย ดำเนินการผัดฟ้อง ฝากขังต่อ

ผู้การนนท์ เผย 'ครูจุ๋ม' ถอนแจ้งความไม่ได้ ส่วนผู้ต้องหา 16 ราย ดำเนินการผัดฟ้อง ฝากขังต่อ
มติชน
7 ตุลาคม 2563 ( 17:01 )
199
ผู้การนนท์ เผย 'ครูจุ๋ม' ถอนแจ้งความไม่ได้ ส่วนผู้ต้องหา 16 ราย ดำเนินการผัดฟ้อง ฝากขังต่อ

ผู้การนนท์ เผย ‘ครูจุ๋ม’ ถอนแจ้งความไม่ได้ ผู้ต้องหา 16 ราย ดำเนินการผัดฟ้อง ฝากขังต่อ

 

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 7 ตุลาคม ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวสรุปถึงความคืบหน้ากรณีครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายเด็กนักเรียน ว่า จนถึงวันนี้มีคดีเกี่ยวกับทำร้ายร่างกายทั้งหมด 36 คดี มีผู้ปกครองมาแจ้งทั้งหมด 16 ราย มีผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้งหมด 16 คน มีผู้ต้องหามาเข้ารับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีแล้ว 13 คน วันนี้มีครูที่ตกผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 3 คน รวมเป็น 16 คนถือว่าครบแล้ว ก็แจ้งข้อกล่าวหาเดิม คือข้อหาทำร้ายร่างกายและจิตใจผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ และกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายและจิตใจเด็ก ส่วนครูที่มาพบวันนี้ 3 คน ประกอบด้วยครูนิ ครูหวาน และครูแวว เป็นครูทั้งชั้นอนุบาลและเนอสเซอรี่ โดยครูจุ๋ม 12 คดี รองลงมาเป็น 6 คดีบ้าง 5 คดี

 

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียนวันนี้ไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนมีหนังสือขอเลื่อนเราจึงออกหนังสือเรียกให้มาพบในวันที่ 14 กันยายน จะเป็น ผอ.คนเก่าคือนางวารุณี เผือกเทศ ขอเลื่อนเพราะต้องการปรึกษาทนายความให้เรียบร้อยก่อนก็ดีครับจะได้เข้าใจข้อกฎหมายที่จะถูกกล่าวหาว่าอย่างไร จะได้ให้การได้ถูกต้อง

 

“คุรุสภาได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ว่าโรงเรียนได้จ้างครู ที่ไม่มีใบอนุญาตในการเข้ามาทำงาน ก็จะโดนก็คือข้อหาส่วนนี้โดยเป็น ผอ.โรงเรียนท่านที่อยู่ในช่วงนั้นคนเดียว ส่วนผู้บริหารท่านอื่นอยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวนต่อไป”

 

 

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า ส่วนกรณีครูพี่เลี้ยงจุ๋ม มาแจ้งความเป็นความผิดคดีอาญามาตรา 391 เป็นคดีลหุโทษ ก็มีทางไปอยู่ 2 ทางคือ ถ้าผู้เสียหายคือพี่เลี้ยงจุ๋ม ยินยอมให้พนักงานสอบสวนเปรียบเทียบปรับ ผู้ปกครองที่ทำร้ายร่างกาย เราก็สามารถปรับในชั้นโรงพักได้เลย ถ้าไม่ยอมให้เปรียบเทียบปรับ เราก็ส่งฟ้องศาลไป ส่วนการที่ว่าจะมาถอนแจ้งความนั้นก็คงถอนไม่ได้ และก็ยังไม่ได้เจอครูพี่เลี้ยงจุ๋ม ก็เจอก็จะสอบถามความประสงค์ต่อไป ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 16 คนจะเข้ามาพบพนักงานสอบสวน ไม่พร้อมกันใครเข้ามาพบก่อนเราก็จะดำเนินการผัดฟ้อง ฝากขังภายใน 48 ชั่วโมง ส่วน 3 คนที่มาพบวันนี้ก็ยังมีเวลาเราก็จะดำเนินการส่งผัดฟ้องฝากขังต่อศาลต่อไป

 

ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวอีกว่า เรื่องนี้ทางอัยการจังหวัดนนทบุรี เห็นว่าหลังจากผู้ปกครองคดีอาญาจบแล้ว ผู้ปกครองต้องเสียเวลาตั้งทนายความฟ้องในคดีแพ่งอีก ทางอัยการจังหวัดนนทบุรี ท่านเห็นใจผู้ปกครอง จึงรับดำเนินการที่จะไปรวมเรื่องเดียวกัน เราก็จะมาสอบปากคำผู้ปกครองเพิ่มเติม ว่าเหตุที่เกิดขึ้นท่านได้รับความเสียหายยังไงเพิ่มเติม คือสิ่งที่ดีที่ดีมากเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง