รีเซต

Sony เปิดตัวโปรเจคบรรจุภัณฑ์แปลงจากวัสดุรักษ์โลก จะเป็นบริษัทสีเขียวภายในปี 2050 !!

Sony เปิดตัวโปรเจคบรรจุภัณฑ์แปลงจากวัสดุรักษ์โลก จะเป็นบริษัทสีเขียวภายในปี 2050 !!
TNN ช่อง16
15 มิถุนายน 2564 ( 16:30 )
41
Sony เปิดตัวโปรเจคบรรจุภัณฑ์แปลงจากวัสดุรักษ์โลก จะเป็นบริษัทสีเขียวภายในปี 2050 !!

ปัจุบัน หลาย ๆ แบรนด์ หลาย ๆ บริษัทพยายามที่จะสร้างองค์กรของตนเองให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าพวกเขากำก้าวหน้าไปข้างหน้า โดยไม่ได้ทำร้ายโลกที่พวกเราอาศัยอยู่แต่อย่างใด ซึ่ง Sony เองก็คือหนึ่งในแบรนด์ที่กำลังจริงจังดังกล่าว พวกเขากำลังพยายามจัดหากระดาษรีไซเคิลและวัสดุก่อสร้างจากต้นไม้ที่ปลูกในท้องถิ่น เพื่อมาทดแทนบรรจุภัณฑ์ดั้งเดิมที่ทำมาจากไม้ยืนต้นที่โตเต็มวัยแล้ว ซึ่งบรรจุภัณฑ์ใหม่ ๆ เหล่านี้ทาง Sony เรียกว่า "Original Blended Material"


Original Blended Material คือบรรจุภัณฑ์ใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประกอบไปด้วยวัสดุกระดาษ 100% ที่ทำไจากไม้ไผ่ อ้อย และกระดาษรีไซเคิลที่ใช้งานแล้ว ช่วยทำให้เกิด CO2 ในกระบวนการให้น้อยลงกว่ากระบวนเก่า ที่เก็บวัสดุมาจากไม้ยืนต้นที่โตเต็มวัยเป็นหลัก โดยไม้ไผ่ หรืออ้อย ถือเป็นต้นไม้ประจำปี (มีเก็บเกี่ยวได้ทุกปี) มีวงจรการดูดซึมและการปล่อย CO2 ที่คงอยู่เพียงหนึ่งปีเท่านั้น นอกจากนี้ยังถือเป็นการช่วยหยุดการปล่อยก๊าซ CO2 ที่เกิดจากการผลิตไฟฟ้าที่ทำจากเส้นใยอ้อย 


ส่วนสำหรับกระดาษรีไซเคิล ถูกนำเอามาใช้เป็นส่วนผสมด้วยเพื่อให้ตัวแพ็คเกจดูคมชัดและดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น นอกจากนี้วัสดุต่าง ๆ ยังเน้นหาจากในท้องถิ่นเป็นหลัก เพื่อลดกผลกระทบจากการขนส่ง หรือการจัดการที่ส่งผลกระทบกับธรรมชาติให้ลดน้อยลง


ปัจจุบัน Sony ใช้ Original Blended Material กับหูฟังรุ่น WF-1000XM4 รุ่นใหม่อยู่โดยเฉพาะ โดยในอนาคตทาง Sony จะสร้างผลิตภัณฑ์ออกมาให้หลากหลายมากกว่านี้ โดยทำการปรับรูปร่างและสูตรใหม่ให้เหมาะสม Original Blended Material ทำให้สามารถปรับรูปทรงหรือขนาดให้พอดีกับผลิตภัณฑ์ที่มีรูปร่างและขนาดต่างกันได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ Sony เลิกใช้หมึกเพื่อปั๊มตัวโลโก้ได้ และตัวบรรจุภัณฑ์จะดูออร์แกนิกมากยิ่งขึ้น


Original Blended Material สะท้อนความคิดริเริ่มของ Sony ที่ต้องการกำจัดบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับผลิตภัณฑ์ขนาดเล็กที่จะออกใหม่ทั้งหมด ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มเพื่อกำหนดเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมระยะกลาง สำหรับการเป็น "Green Management" ภายในปี 2025


แหล่งที่มา yankodesign.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง