รีเซต

ทริปกินหรู ดูอวกาศ เที่ยวแบบนิสัยรวย หัวละ 18 ล้านบาท

ทริปกินหรู ดูอวกาศ เที่ยวแบบนิสัยรวย หัวละ 18 ล้านบาท
TNN ช่อง16
26 มีนาคม 2567 ( 16:23 )
18
ทริปกินหรู ดูอวกาศ เที่ยวแบบนิสัยรวย หัวละ 18 ล้านบาท


SpaceVIP และ Space Perspective บริษัทท่องเที่ยวอวกาศสัญชาติอเมริกัน ประกาศอัปเดตทริปท่องเที่ยวอวกาศด้วยบอลลูน หลังมีการเปิดตัวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

โดยมีกำหนดขึ้นบินรอบแรกในช่วงสิ้นปี 2025 นี้… [อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> https://www.tnnthailand.com/news/tech/162318


ล่าสุดทางบริษัทฯ ประกาศว่าตอนนี้การท่องเที่ยวอวกาศด้วยบอลลูนจะไม่ใช่การบินขึ้นไปยังชั้นบรรยากาศสตราโตสเฟียร์แบบเปล่า ๆ แต่จะมีการเสิร์ฟอาหารมื้อพิเศษบนนั้นด้วย


โดยอาหารมื้อพิเศษนี้จะมาจาก Rasmus Munk เชฟระดับมิชลินสตาร์ 2 ดาว ท็อป 5 อันดับเชฟที่ดีที่สุดในโลก จากร้านอาหาร Alchemist ที่อยู่ในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งเป็นร้านที่รู้จักกันดีในระดับโลก ว่าจะเสิร์ฟอาหาร 50 คอร์สให้กับลูกค้าเพียง 52 คนต่อคืนเท่านั้น นั่นทำให้ทางร้านมีคนจองคิวรอกว่า 10,000 คนในปัจจุบัน 


แน่นอนว่าอาหารที่จะเสิร์ฟบนบอลลูน Spaceship Neptune นี้ จะถือเป็น “การรับประทานอาหารในชั้นบรรยากาศสตราโตสเฟียร์เป็นครั้งแรกของโลก” และจะถือว่าเป็น “มื้ออาหารที่แพงที่สุดของโลก” อีกด้วย


  

เพราะการขึ้นบินไปกับ Spaceship Neptune ในรอบแรก จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 495,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 18 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามีราคาสูงกว่าค่าอาหารในร้าน Ultraviolet ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ในเซี่ยงไฮ้ ของเชฟระดับดาวมิชลิน 3 สตาร์  Paul Pairet ที่ได้ชื่อว่าแพงที่สุดในโลก รองรับแขกเพียง 10 ท่านต่อคืน และมีราคาค่าอาหารเริ่มต้นอยู่ที่ 1,400 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 50,500 บาท


Rasmus Munk เผยคร่าว ๆ ว่าอาหารที่จะเสิร์ฟนี้ บางส่วนประกอบจะต้องทำก่อนนำขึ้นบิน แต่อาหารทั้งหมดจะถูกปรุงและตกแต่งจนสมบูรณ์ในครัวของบอลลูนอีกที โดยอาหารทั้งหมดจะถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยมีประวัติศาสตร์การเดินทางในอวกาศในเชิงวิทยาศาสตร์และปรัชญา มาเป็นแรงบันดาลใจ


โดยจะเน้นย้ำว่า อาหารเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปในการดำรงอยู่ของมนุษย์ และมันจะแสดงความหมายอย่างแท้จริง หากเสิร์ฟในขณะที่กำลังมองดูส่วนโค้งของโลกอยู่


การเดินทางกับ Spaceship Neptune จะรองรับแขกได้เพียง 6 ท่านต่อรอบเท่านั้น ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 ชั่วโมง นอกเหนือจากการได้รับประทานอาหารมื้อพิเศษเป็นครั้งแรกบนชั้นสตราโตสเฟียร์แล้ว เราจะยังได้รับชมพระอาทิตย์ขึ้นจากความสูง 100,000 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเล ได้สวมชุดสั่งทำพิเศษจากแบรนด์ชุดสกีสุดหรูของฝรั่งเศส Ogier ภายในบอลลูนยังได้ติดตั้ง Wi-Fi เอาไว้ ดังนั้นเราจึงสามารถโพสต์ภาพ หรือ Live สด อวดชาวโลกได้นั่นเอง ในตัวบอลลูนยังมีบาร์เต็มรูปแบบ ซึ่งจะเสิร์ฟแชมเปญโทสต์เมื่อตัวบอลลูนสามารถลอยขึ้นไปจนถึง “สุดขอบของอวกาศ” แล้ว (ประมาณ 32 กิโลเมตร)


รายได้ส่วนหนึ่งที่ทางร้าน Alchemist ได้รับ จะถูกนำไปบริจาคให้กับองค์กร Space Prize ที่ส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในสยางานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และการเดินทางในอวกาศ โดยปัจจุบันตามที่ประกาศออกมาล่าสุด Spaceship Neptune มีผู้สั่งจองที่นั่งไปแล้วกว่า 1,750 รายด้วยกัน


แหล่งที่มา : foodandwine.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง