รีเซต

10 ทริคจองโรงแรม - ตั๋วเครื่องบินให้ได้ราคาถูก ทำตามนี้งบไม่บานปลาย

10 ทริคจองโรงแรม - ตั๋วเครื่องบินให้ได้ราคาถูก ทำตามนี้งบไม่บานปลาย
TNN ช่อง16
25 กรกฎาคม 2567 ( 15:58 )
15
10 ทริคจองโรงแรม - ตั๋วเครื่องบินให้ได้ราคาถูก ทำตามนี้งบไม่บานปลาย

ปัญหาใหญ่ของผู้ที่ต้องการวางแผนท่องเที่ยว 1 ในนั้นคือเรื่องงบประมาณรายจ่าย ทั้งค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าโรงแรมหากบริหารจัดการไม่ดี การเที่ยวอาจไม่สนุกเหมือนที่วาดฝันไว้ และ อาจก่อให้เกิดฝันร้ายหลังจากจบทริป หากรายจ่ายบานปลาย หรือบัตรเครดิตวงเงินเกือบเต็มเพราะทริปท่องเที่ยว แต่ถ้าเน้นประหยัดมากไปการพักร้อนอาจจะทำให้เหนื่อยกว่าเดิม เพราะต้องเดินทางกินอยู่ แบบอัตคัตขัดสน 


แต่ปัญหาเหล่านี้มีวิธีแก้ เรามาดูกันว่ามีทริคอะไรบ้างที่จะช่วยให้เราสามารถคุมค่าใช้จ่าย จองตั๋วเครื่องบิน หรือ โรงแรมให้ได้ราคาถูก งบไม่บานปลาย ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องรายจ่ายในภายหลัง 


10 ทริคจองโรงแรม - ตั๋วเครื่องบินให้ได้ราคาถูก ทำอย่างไร? 


1. จองตั๋วเครื่องบิน - โรงแรมแบบล่วงหน้า


การจองล่วงหน้าเป็นวิธีเบสิก ที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องทำ เพราะการจองล่วงหน้า มักจะได้ราคาที่ถูกกว่าอยู่เสมอ อีกทั้งยังเลี่ยงปัญหาบุ๊กกิ้งสายการบิน หรือ ห้องพักเต็ม 


2. อย่าเพิ่งมือไว เปรียบเทียบราคาก่อน 


ใช้เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาที่พัก เช่น Agoda, Booking.com, Expedia เพื่อหาโรงแรมที่มีราคาที่ดีที่สุด และ โปรโมชั่นส่วนลดของแต่ละแอปพลิเคชั่นนั้นมักต่างกัน แม้กระทั่งตั๋วเครื่องบินก็ตาม เปรียบเทียบสายการบินในเส้นทางเดียวกันก่อนแล้วค่อยจอง ทั้งนี้พิจาณาด้วยว่าเป็นฟูลเซอร์วิส หรือ โลว์คอส บางครั้งโลว์คอสอาจจะถูกกว่า แต่ถ้ามองดีๆ แล้วอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายยิบย่อย อาทิ ค่าน้ำหนักกระเป๋า ค่าเลือกที่นั่ง ค่าธรรมเนียมรูดบัตร เครดิต ไปๆมาๆ โลว์คอส อาจจะแพงกว่า ฟูลเซอร์วิส  ดังนั้นต้องดูให้ละเอียดถี่ถ้วย


3. ใช้โค้ดส่วนลดและโปรโมชั่น


หากคุณเป็นนักเดินทางตัวยง ให้สมัครรับข่าวสารจากเว็บไซต์จองที่พักและติดตามโปรโมชั่นพิเศษต่าง ๆ หรือค้นหาโค้ดส่วนลดออนไลน์ หรือ เพจท่องเที่ยวต่างๆ ที่มักจะนำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับโปรโมชั่นสายการบิน โรงแรม ซึ่งเราสามารถวางแผนการเดินทางจองล่วงหน้า และ ใช้โค้คส่วนลดร่วมด้วย ซึ่งจะทำให้เราได้ราคาถูกมากกว่าเดิม 


4. เลือกวันเดินทาง และพักที่ไม่ใช่วันหยุด


ปกติแล้วมนุษย์เงินเดินมักจะเลือก หยุดยาว 3 วัน เป็นศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ให้ลองเปลี่ยน เป็น เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ แทน ซึ่งราคาห้องพัก หรือ แม้กระทั่งตั๋วเดินทาง จะถูกลงในวันอาทิตย์ หรือ วันจันทร์ที่เป็นวันเดินทางกลับ นอกจากนี้การหลีกเลี่ยงการเข้าพักในช่วงวันหยุดหรือเทศกาล เนื่องจากราคาห้องพักมักจะสูงขึ้นในช่วงดังกล่าว


5. สมัครสมาชิกโรงแรม


การสมัครสมาชิกโรงแรม บางทีเราจะได้สิทธิประโยชน์ที่คาดไม่ถึง เช่นการแจ้งเตือนส่วนลดราคาถูก ดีลวันหยุด ต่างๆ และ บางครั้งก็มีส่วนลดราว 10% ให้กับผู้ที่เป็นสมาชิกอยู่เสมอ 


6. จองในนาทีสุดท้าย 


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อกับวิธีนี้  บางครั้งการจองโรงแรมในนาทีสุดท้ายอาจจะได้ราคาที่ถูกลง เพราะโรงแรมต้องการขายห้องที่ยังว่าง ซึ่งวิธีนี้ เป็นเหมือนการเสี่ยงดวงแต่ได้ผลจริงอยู่หลายครั้ง ซึ่งข้อแม้คือ ระยะเวลาดังกล่าวต้องไม่ใช้ช่วงวันหยุดยาว หรือ วันที่มีเทศกาลพิเศษ 


7. เดินทาง - จองที่พักในช่วงโลว์ซีซั่น

 

เชื่อหรือไม่ว่า โลว์ซีซั่น คือ สวรรค์ของการเดินทางเพื่อการพักผ่อนที่แท้จริง ซึ่งห้องพัก และ ตั๋วเครื่องบินจะมีราคาถูก อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นอีกเพียบ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้ใช้บริการต่างๆในโรงแรม ในบางครั้งเราอาจจะได้เข้าพักในพูลวิลล่าสุดหรู ในราคาที่ถูกลงกว่าครึ่ง 


8. ใช้คะแนนสะสมบัตรเครดิต ให้เป็นประโยชน์ 


ก่อนที่จองทริปเดินทางใดๆ นั้นควรเช็กโปรโมชั่นของบัตรเครดิตก่อน ซึ่งบ่อยครั้งสามารถนำคะแนนในบัตร แลกไมล์ แลกส่วนลด ค่าตั๋วหรือโรงแรมได้ เคล็ดลับคือ เวลาใช้จ่ายใดๆ ในชีวิตประจำวันลองใช้บัตรเครดิตจ่ายทุกครั้ง ก่อนจะจ่ายเงินคืนเข้าบัตรในทันที วิธีนี้จะช่วยเราสะสมแต้มได้มาก แล้วสามารถนำแต้มที่เรามีมาช่วยจ่ายค่าตั๋ว ค่าโรงแรมได้ 


9. ติดต่อโรงแรมโดยตรง


เมื่อได้โรงแรมไว้ในใจแล้ว ลองติดต่อหาโรงแรมโดยตรง หรือ เช็กที่หน้าเพจของโรงแรมก่อน บางครั้งอาจจะได้ราคาที่ถูกกว่าเว็บไซต์จองโรงแรม เนื่องจากไม่ต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้กับเอเจนซี่ต่างๆ 


10. ตรวจสอบรีวิวของสายการบิน - โรงแรมก่อนจอง 


เมื่อเห็นโรงแรม หรือ ตั๋วเครื่องบินราคาถูก ตรวจสอบรีวิวก่อนเสมอว่า หลังจากที่จ่ายไปแล้วมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมภายหลังหรือไม่ บริการนั้นตรงปกหรือเปล่า หรือ โลเคชั่นห่างไกล จนต้องเสียค่ารถเข้า ๆ ออก ๆ เวลาไปทำกิจกรรม ซึ่งมันจะทำให้ค่าใช้จ่ายเราบานปลายได้ และ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีตามราคาที่จ่ายไป


ภาพจาก: GETTY IMAGES 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง