รีเซต

กมลา แฮร์ริส เปิดตัวบัญชี Tiktok หาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

กมลา แฮร์ริส เปิดตัวบัญชี Tiktok หาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2567 ( 22:18 )
17
กมลา แฮร์ริส เปิดตัวบัญชี Tiktok หาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

วันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส (Kamala Harris) เปิดตัวบัญชี TikTok อย่างเป็นทางการ โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของแอปโซเชียลมีเดียเพื่อเผยแพร่แคมเปญหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีปี 2024 ในฐานะช่องทางเข้าถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งปัจจุบันสหรัฐอเมริกามีผู้ใช้งาน Tiktok มากถึง 170 ล้านคน

 

การที่รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสเลือกใช้ TikTok อย่างรวดเร็วนั้นแตกต่างกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ซึ่งใช้งานโซเชียลมีเดียน้อยกว่า นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าสมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯ บางส่วนแสดงความกังวลและตั้งคำถามเกี่ยวกับบริการของ Tiktok ว่าอาจเกี่ยวข้องกับบริษัทเทคโนโลยีในประเทศจีน 


กลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นเยาวชนและประชาชนทั่วไปในสหรัฐอเมริกานิยมใช้งานบริการของ Tiktok ทำให้กลายเป็นเครื่องมือสำหรับเข้าถึงคนกลุ่มดังกล่าวในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาได้เป็นอย่างดี ย้อนไปก่อนหน้านี้อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้เปิดตัวบัญชี TikTok อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายน และมีผู้ติดตาม 9.2 ล้านคน โดยในช่วงปี 2023 ที่ผ่านมาโดนัลด์ ทรัมป์ เคยให้สัมภาษณ์ว่าตนเองสามารถแยกได้ระหว่างความมั่นคงแห่งชาติ และความเป็นส่วนตัวในการใช้บริการ TikTok และการแบนบริการของ Tiktok อาจทำให้บริการของ Facebook เพิ่มจำนวนมากขึ้นซึ่งอาจไม่ส่งผลดีกับประชาชน


สำหรับบัญชี Tiktok ของกมลา แฮร์ริส ปัจจุบันมีผู้ติดตามรวมกัน 1.7 ล้านคน และมีการอัปโหลดวิดีโอขึ้นไปบน Tiktok เพียงแค่คลิปวิดีโอเดียวเท่านั้น โดยมียอดผู้ชมรวม 3.4 ล้านครั้ง คงต้องติดตามกันต่อไปว่าการใช้งานโซเชียลมีเดียในการหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในครั้งนี้จะมีบทสรุปอย่างไร 



ที่มาของข้อมูล CNBC

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง