รีเซต

Airbus และ Boeing โชว์เทคโนโลยีการบินในงาน Air Show 2024

Airbus และ Boeing โชว์เทคโนโลยีการบินในงาน Air Show 2024
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2567 ( 16:06 )
21
Airbus และ Boeing โชว์เทคโนโลยีการบินในงาน Air Show 2024

แอร์บัส (Airbus) และ โบอิ้ง (Boeing) สองบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการบิน จัดแสดงผลงานและเทคโนโลยีการบินล่าสุดภายในงาน ฟาร์นโบโรห์  อินเตอร์เนชันแนล แอร์โชว์ (Farnborough International Airshow) หนึ่งในงานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมการบินและอวกาศที่ใหญ่ที่สุดในโลก


สำนักข่าวเอพี (AP) รายงานว่า ในงานนี้ Airbus ผู้ผลิตเครื่องบินสัญชาติยุโรป ได้สาธิตเครื่องบินโดยสารรุ่นใหม่ Airbus A321 253 XLR ซึ่งบริษัทระบุว่าเป็นรุ่นที่เผาผลาญเชื้อเพลิงน้อยลงร้อยละ 30 และมีพิสัยการบินที่ 4,700 ไมล์ทะเล หรือราว 8,700 กิโลเมตร นอกจากนี้บริษัทยังได้จัดแสดงเครื่องบินรุ่น A350 ซึ่งมีโลโก้ของสายการบิน แอร์ อินเดีย (Air India) ปรากฏอยู่ และคาดว่าจะใช้รับส่งผู้โดยสารในเส้นทางบินตรงจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ สู่มุมไบ ประเทศอินเดีย อีกด้วย 


สำหรับแอร์บัส ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง เป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาเทคโนโลยีในอนาคตของบริษัท โดยบริษัทได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีเผาผลาญเชื้อเพลิงชนิดต่าง ๆ เช่น เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน และคาดว่าอาจจะมีการใช้งานเชื้อเพลิงไฮโดรเจนในเครื่องบินรุ่นต่อไป


ส่วนทางฝั่งของคู่แข่งอย่าง โบอิ้ง (Boeing) ในงานนี้เน้นไปที่การจัดแสดงเทคโนโลยี และการอัปเดตใหม่ล่าสุด สำหรับเครื่องบินรุ่น 777 ทั้งการจัดโซนแสดงโมเดลภายในของเครื่องบินใหม่ ให้ผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสประสบการณ์ที่โบอิ้งเรียกว่าเป็นสภาพแวดล้อมห้องโดยสาร ที่ทั้งกว้างขวาง และทันสมัย


โดยโบอิ้งได้มีการออกแบบสถาปัตยกรรมภายในห้องโดยสาร ทั้งแบบที่เน้นเพดานสูงขึ้น หรือแบบที่ให้ความรู้สึกว่าห้องโดยสารดูกว้างขึ้น รวมถึงการอัปเกรดพื้นที่เก็บสัมภาระ ที่บริษัทระบุว่าได้เพิ่มความจุให้มากกว่าเครื่องบินรุ่น 777 แบบเดิมถึงสองเท่า นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งหน้าต่างเครื่องบินที่มองเห็นท้องฟ้าได้ดีขึ้น เพื่อยกระดับประสบการณ์ผู้โดยสารให้มากยิ่งขึ้น 


ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งในงาน Farnborough International Airshow ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-26 กรกฎาคม 2024 ในเมืองฟาร์นโบโรห์ สหราชอาณาจักร โดยนอกจากผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่แล้ว ยังมีบริษัทและผู้ที่สนใจด้านธุรกิจการบิน การป้องกัน ความมั่นคง และอวกาศ เข้าร่วมงานด้วยเช่นกัน 


ข้อมูลจาก apvideohub

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง