รีเซต

ตะมุตะมิ! ไอเดียบ้านขนาดเล็กสุดล้ำ 'Cube One' รองรับคำสั่งเสียง!

ตะมุตะมิ! ไอเดียบ้านขนาดเล็กสุดล้ำ 'Cube One' รองรับคำสั่งเสียง!
TNN ช่อง16
6 มกราคม 2565 ( 14:17 )
97
ตะมุตะมิ! ไอเดียบ้านขนาดเล็กสุดล้ำ 'Cube One' รองรับคำสั่งเสียง!

สมัยนี้แบบบ้านต้นทุนต่ำ พร้อมอยู่ทันที กำลังมีความนิยมเพิ่มขึ้น และหลายบริษัทก็พัฒนาให้มีแบบบ้านออกมาหลากหลาย ซึ่งก็ต่างกันไปด้วยรูปร่างหน้าตา รวมถึงความสามารถภายใน ซึ่งก็มักจะใช้แก็ดเจ็ต หรือเทคโนโลยีทันสมัย เข้ามาช่วยให้การอยู่อาศัยได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และหนึ่งในแบบบ้านขนาดเล็กที่น่าสนใจ เป็นผลงานของบริษัท Nestron ที่มีชื่อผลงานว่า "Cube One" ลักษณะบ้านทรงเหลี่ยมขนาดกะทัดรัด ดีไซน์สวยราวกับหลุดมาจากภาพยนตร์ Sci-fi ส่วนภายในต้องบอกเลยว่าจิ๋วแต่แจ๋ว

ภาพจาก Yankodesign


Cube One เป็นบ้านขนาด 156 ตารางฟุต น้ำหนัก 4,000 กิโลกรัม ออกแบบภายในให้เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตของผู้พักอาศัยทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะคนโสด คนมีคู่ หรือจะอยู่กันแบบครอบครัว ภายในบ้านประกอบด้วยห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว เคาน์เตอร์บาร์ และห้องน้ำ โดยเน้นการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์แบบบิลด์อิน มีตู้เสื้อผ้า เตียง ฝักบัว เครื่องซักผ้ามาให้ อีกทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ครบครันทั้งในด้านของไฟ LED โทรทัศน์ ระบบเสียง และเครื่องปรับอากาศ และมีระบบรองรับการสั่งการด้วยเสียงอีกด้วย


ภาพจาก Yankodesign


ส่วนใครที่อยากจะตกแต่งเพิ่มเติม ทางบริษัทก็มีบริการให้ โดยสามารถปรับแต่งให้บ้านใช้พลังงานสะอาด หรือมีความ 'Go Green' มากขึ้น เช่น เพิ่มห้องสุขาที่มีระบบย่อยสลายสิ่งปฏิกูล ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพิ่ม ติดตั้งระบบทำความร้อนให้พื้นภายในบ้าน (สำหรับประเทศเมืองหนาว) เพิ่ม นอกจากนี้บริษัทเคลมว่า วัสดุกว่า 90% ที่ใช้สร้างบ้านหลังนี้นั้น สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ และเมื่อเทียบกับวิธีการก่อสร้างทั่วไป ยังใช้น้ำในการสร้างน้อยกว่าถึง 99% อีกด้วย

ภาพจาก Yankodesign


สำหรับตัวโครงของบ้าน เป็นโครงเหล็กแข็งแรง ออกแบบภายนอกให้ดูล้ำราวกับหลุดมาจากภาพยนต์ Sci-Fi ดี ๆ สักเรื่อง โดยตั้งใจอิงลักษณะที่โดดเด่นมาจากรูบิค ที่สามารถหมุน ปรับแต่งได้อย่างง่ายดาย และถึงแม้จะเล็กแบบนี้ แต่บริษัทผู้พัฒนาได้ทำการทดสอบจนมั่นใจแล้วว่าสามารถทนต่ออุณหภูมิหรือสภาพอากาศที่รุนแรงได้ โดยจุดเด่นอย่างหนึ่งของมันคือความสามารถในการขนย้ายที่ทำได้ง่ายมาก ๆ เหมาะสำหรับการติดตั้งเป็นที่พักอาศัยชั่วคราวหากเกิดภัยพิบัติหรือติดตั้งตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ด้วย

ภาพจาก Yankodesign

สำหรับบ้านน้อยหลังนี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 30,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,004,280 บาท 


ขอบคุณข้อมูลจาก

yankodesign

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง