รีเซต

จิบกาแฟ เดินชิว เซลฟี่หุ่นยักษ์ เที่ยวถ้ำหลวง เมืองโรบอทแลนด์ ราชบุรี

จิบกาแฟ เดินชิว เซลฟี่หุ่นยักษ์ เที่ยวถ้ำหลวง เมืองโรบอทแลนด์ ราชบุรี
TNN ช่อง16
17 พฤศจิกายน 2563 ( 07:39 )
620
จิบกาแฟ เดินชิว เซลฟี่หุ่นยักษ์ เที่ยวถ้ำหลวง เมืองโรบอทแลนด์ ราชบุรี

 เกิดจากการจินตนาการณ์ของเจ้าของธุรกิจประตูรั้วอัลลอย ชื่อดังเมืองสมุทรปราการ ที่นำชิ้นส่วนและซากรถมาประดิษฐ์ มูลค่ากว่า 50 ล้าน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชม

พาไปกันที่ เมืองโรบอทแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์@คลองโคน ตั้งอยู่ริมถนนพระรามที่ 2 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร กม.72 ใกล้แยกวังมะนาวประตูสู่ภาคใต้ ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นจุดเช็คอิน และที่พักรถแห่งใหม่ใหม่ที่เอาใจนักเซลฟี่ โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ชื่นชอบหุ่นยนต์ยักษ์ ตัวละครในภาพยนตร์การ์ตูน และยังมีร้านกาแฟสดโรบอทแลนด์ จากบาริสต้าชื่อดังจากตลาดร่มหุบเมืองแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม มาเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มให้กับนักท่องเที่ยวได้ชิม ที่ได้เนรมิตพื้นที่กว่า 10 ไร่ ที่นำซากรถทุกรูปแบบมาประดิษฐ์เป็นหุ่นยนต์ เทพเจ้า ไดโนเสา ตัวการ์ตูนชื่อดัง เรือดำน้ำ แต่ที่เป็นไฮไลท์ คือ ถ้ำหลวงที่จำลองสถานการณ์รูปแบบจริง นอกจากนี้ยังมีอีกหลายโซนที่นำชิ้นส่วนเก่าจากซากรถ และซากเรือขนาดใหญ่ รวมไปถึงของเก่ามาจัดแสดงโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้เดินเที่ยวดินแดนมหัศจรรย์หุ่นเหล็ก@คลองโคน “เมืองโรบอทแลนด์”

 

 

 

นายศักดิ์สิทธิ์ วัชรฐิติเปรมชัย อายุ 63 ปี เจ้าของธุรกิจประตูรั้วอัลลอย ชาว จ.สมุทรปราการ เจ้าของ เมืองโรบอทแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์@คลองโคน กล่าวว่า ตนเอง ได้ซื้อที่ดินแปลงนี้มาเพื่อปลูกป่า โดยทำมาปี 2551 เริ่มปลูกป่า พอเข้ามาประมาณปี 2560 ได้เริ่มปรับปรุงทำเป็นแหล่งท่องเที่ยว แต่จริงๆ แล้วเป็นเรื่องราวของบริษัทส่วนหนึ่งด้วย เพราะเรามีของเหลือใช้จำนวนมาก ซึ่งนับวันยิ่งกองเป็นภูเขา ไม่รู้จะไปทำอะไรดี พอดีเรามีพื้นที่อยู่ตรงนี้ ซึ่งเดิมทีเรามาปลูกป่าตามแนวพระราชดำริ แต่เรามีเศษเหล็กที่กองอยู่จำนวนมาก จึงได้มาคิดร่วมกันทำ นำเศษเหล็กต่างๆ มาออกแบบเป็นรูปร่างหุ่นยนต์ หุ่นเหล็ก และเป็นนวัตกรรมต่างๆ โดยใช้ความเป็นสถาปนึก ไม่มีรูปแบบที่ตายตัว เรานึกออกอะไรเราก็ทำตามนั้น ภายในเรามีหุ่นยนต์เหล็กตั้งไว้อยู่หลายจุด มีการจำลองเหตุการณ์สำคัญต่างๆ มาไว้ที่นี่ อาทิ ถ้ำหลวง 13 หมูป่า, ช้าง 3 เศียร, เมืองโจรสลัด, เมืองป่าโกงกาง, ตลาดน้ำ และเมืองโบราณ รวมๆ มูลค่าในการก่อสร้างกว่า 50 ล้าน 


 

 

นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของถ้ำหลวง ซึ่งเป็นไฮไลท์ของเรา ที่เราได้จำลองมา โดยการใช้โครงของรถจักรยานยนต์ ซึ่งจริงๆ แล้ว ถ้ำจำต้องทำด้วย อิฐ หิน ปูน ทราย แต่เราใช้โครงของรถมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด และยังใช้โครงสร้างชิ้นส่วนต่างๆ มาประดิษฐ์เข้าร่วมกัน เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งภายในถ้ำเรามีหุ่นของ 13 หมูป่า และนักประดาน้ำมาไว้โดยการจำลองเสมือนจริง ซึ่งถ้ำหลวงเป็นสิ่งที่สร้างชื่อให้กับประเทศไทยเรา เราจึงอยากจะจำลองมาไว้ที่นี่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายภาพ เซลฟี่กัน จะได้ไม่ลืมเหตุการณ์ในครั้งนี้


 

 

นอกจากนี้ยังมีร้านสำหรับนั่งจิบกาแฟสดรสชาติเข็ม และเครื่องดื่มจากร้านกาแฟสดโรบอทแลนด์ โดยฝีมือการชงจาก บาริสต้าชื่อดังจากตลาดร่มหุบเมืองแม่กลอง แหล่งท่องเที่ยวอันซีนของ จ.สมุทรสงคราม ที่มาเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มให้กับนักท่องเที่ยวได้ชิม โดยมีนายดำรงค์ รอดกำเหนิด อายุ 51 ปี เจ้าของร้าน ที่มีประสบการขายมาหลายปี  ด้วยการเปิดเมนู เริ่มที่ เมนูร้อน 35 บาท เมนูเย็น 40 บาท สำหรับเมนูแนะนำ คือ เมนู “สวีทโรบอท” เป็นเมนูเครื่องดื่มที่ใช้สับปะรดมาเป็นทั้งแก้วแล้ว ส่วนผสมของน้ำที่นำมาปั่นให้เป็นสมูทตี้ ราคา 80 บาท นอกจากนี้ยังมีของฝากของที่ระลึกจำหน่ายด้วย อาทิ หุ่นเหล็ก ราคา 8,000 บาท, ที่เสียบปากกา ราคา 199 บาท, ม้า ราคา 15,000 บาท และ รถ ราคา 300 บาท


สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาแวะเที่ยวเมืองโรบอทแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์@คลองโคน ตั้งอยู่ริมถนนพระรามที่ 2 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร กม.72 ใกล้แยกวังมะนาวประตูสู่ภาคใต้ ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม โทรสอบถามได้ที่ 085-3741335

 

 

 

 

 

 


 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง