รีเซต

นายกฯ พร้อมผลักดันจังหวัดระนอง สู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพชั้นนำของโลก

นายกฯ พร้อมผลักดันจังหวัดระนอง สู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพชั้นนำของโลก
TNN ช่อง16
23 มกราคม 2567 ( 07:31 )
39
นายกฯ พร้อมผลักดันจังหวัดระนอง สู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพชั้นนำของโลก

นายกฯ สนับสนุนพัฒนาพื้นที่การท่องเที่ยวบ่อน้ำพุร้อน “รักษะวาริน” ผลักดันจังหวัดระนองสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพชั้นนำของโลก


นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วานนี้ (22 ม.ค. 67) ที่บ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ เยี่ยมชมการบริหารจัดการบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพยอดนิยมของจังหวัดระนอง ที่มีบ่อน้ำแร่ร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดที่มีการชูอัตลักษณ์ชุมชน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สร้างรายได้ให้ชุมชนสามารถพึ่งพาตัวเองได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

 

นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมการบริหารจัดการบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน พร้อมทั้งเยี่ยมชมสินค้าโอทอป อาทิ  กระเป๋าหนังแท้ Handay  ผลิตภัณฑ์หนังวัวย้อมจากธรรมชาติ   สินค้าอบแห้ง กุ้งเสียบ กุ้งอบแห้ง น้ำพริกกะปิ  โรงคั่วกาแฟระนอง

 

ภายหลังการเยี่ยมชมฯ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พร้อมสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่เพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดระนอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งนโยบายของรัฐบาลและวิสัยทัศน์ของเมืองในด้านการท่องเที่ยว โดยเริ่มต้นจากการวางผังแม่บทนำไปสู่การพัฒนาพื้นที่ให้สามารถใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า คงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ของชุมชน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สร้างรายได้ให้ชุมชนสามารถพึ่งพาตัวเองได้

 

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน  รวมถึง การผลักดัน “จังหวัดระนอง” เมืองที่มีความหลากหลายในด้านศิลปวัฒนธรรมขนบธรรมเนียม ประเพณี และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะ “น้ำพุร้อนรักษะวาริน” สู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพชั้นนำของโลก (Wellness City)



ภาพจาก รัฐบาลไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง