รีเซต

สั่งย้ายแล้วครูหื่น ลวงลูกศิษย์ทำอนาจาร สั่งสอบผิดจริงลงโทษทางวินัย

สั่งย้ายแล้วครูหื่น ลวงลูกศิษย์ทำอนาจาร สั่งสอบผิดจริงลงโทษทางวินัย
ข่าวสด
23 กุมภาพันธ์ 2564 ( 16:32 )
50
สั่งย้ายแล้วครูหื่น ลวงลูกศิษย์ทำอนาจาร สั่งสอบผิดจริงลงโทษทางวินัย

สั่งย้ายแล้วครูหื่น ลวงลูกศิษย์ป.3 ทำอนาจาร ให้ไปช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษา ตั้งกรรมการสอบสวน หากผิดจริงลงโทษทางวินัย

 

 

กรณีมีผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ จำนวน 8 ราย เข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับครูประจำชั้นชายที่ทำอนาจารลูกศิษย์ของตัวเอง จำนวนกว่า 10 ราย โดยผู้ปกครองบางรายบอกว่า เด็กนักเรียนถูกทำอนาจารมาตั้งแต่อยู่ชั้นป.2 เรื่อยมา แต่ไม่กล้าบอกผู้ปกครอง ซึ่งมีทั้งถูกทำอนาจารในห้องเรียนและที่บ้านพักครู โดยขอให้ลงโทษทางวินัยและย้ายออกนอกพื้นที่โดยเร็วที่สุดนั้น

 

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 23 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวเดินไปยัง โรงเรียนดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ เป็นโรงเรียนที่มีพื้นที่ติดกับแนวชายแดนไทย-กัมพูชา บรรยากาศทั่วไปยังเปิดสอนตามปกติ มีคณะกรรมการประเมินสถานศึกษา เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ตามแผนปฏิบัติงาน และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า มาทำงานประเมินสถานศึกษา ตามแผนงาน

 

 

ขณะที่ นายณัฏฐ์เนศ สีน้ำคำ ผอ.โรงเรียน เรียกประชุมครูภายในโรงเรียน เพื่อหารือเรื่องการแก้ไขปัญหาภายในที่เกิดขึ้น พร้อมเพื่อชี้แจงกับผู้ปกครองและการนำข้อมูล รายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

นายณัฏฐ์เนศ เปิดเผยว่า ช่วงนี้ต้อนรับคณะกรรมการที่จะมาตรวจเยี่ยมโรงเรียน และคณะกรรมการที่จะมาตรวจสอบข้อมูล ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นได้รายงานให้ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุรินทร์ เขต 3 ได้รับทราบแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

นายณัฏฐ์เนศ สีน้ำคำ ผู้อำนวยการโรงเรียน

 

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง นางภาณิชา อินทร์ช้าง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ทราบว่า ไม่อยู่ ไปราชการ เบื้องต้นมีคำสั่งให้ครูชายคนดังกล่าวย้ายไปช่วยราชการที่เขตฯแล้ว พร้อมตั้งกรรมการสอบ และให้กรรมการลงพื้นที่สอบสวนหาข้อมูลข้อเท็จจริงในวันนี้ เพื่อดำเนินการตามระเบียบ หากพบว่ามีความผิดจริง ก็จะดำเนินการทางวินัยต่อไป

 

ขณะที่นายเดชา การรัมย์ รอง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์เขต 3 เดินทางมายังโรงเรียน เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่าได้รับรายงานเรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อวาน และตั้งการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมีคำสั่งย้ายครูชายคนดังกล่าวออกจากพื้นที่ โดยให้มาช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษา

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง ห้องพักของครูคนที่ก่อเหตุ พบว่าอยู่ด้านหลังอาคารเรียนห่างกันราว 15 เมตร เป็นอาคารปูนชั้นเดียว ตั้งเรียงกัน 4 ห้อง ห้องครูคนดังกล่าวอยู่ซ้ายมือสุดถูกล็อคไว้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง