รีเซต

สพม.33 ตั้งกรรมการสอบ ครูหื่น พาเด็กนร.เข้าม่านรูด- ผอ.ร.ร.ยันไม่เคยบอกให้ผู้ปกครองยุติเรื่อง

สพม.33 ตั้งกรรมการสอบ ครูหื่น พาเด็กนร.เข้าม่านรูด- ผอ.ร.ร.ยันไม่เคยบอกให้ผู้ปกครองยุติเรื่อง
มติชน
5 เมษายน 2565 ( 19:29 )
213
สพม.33 ตั้งกรรมการสอบ ครูหื่น พาเด็กนร.เข้าม่านรูด- ผอ.ร.ร.ยันไม่เคยบอกให้ผู้ปกครองยุติเรื่อง

จากกรณีตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ บุกรวบครูโรงเรียนดังในเมือง จ.สุรินทร์ พานักเรียนหญิงชั้น ม.3 เข้าม่านรูด หลังพลเมืองดีรู้ว่ามีพฤติกรรมชอบพาเด็กนักเรียนไปกระทำอนาจารอยู่บ่อยครั้ง เตรียมขยายผลเชื่อเคยกระทำกับลูกศิษย์มาแล้วหลายคน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา และร่วมกันจับกุมตัวครู ซึ่งเป็นอาจารย์สอนวิชาสังคมศึกษา ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ กล่าวหาว่า “พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย” หลังการแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ถูกจับกุมให้การปฏิเสธสารตลอดข้อกล่าวหา

 

เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่โรงเรียนนาดีวิทยา ต.นาดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นโรงเรียน ที่ครูคนดังกล่าว สอนวิชาสังคมศึกษา อยู่ที่นี่ ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 33 จ.สุรินทร์ ได้ลงพื้นที่และประชุมเพื่อติดตามและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยมีนายชวลิต เจนเจริญ รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตการศึกษามัธยมศึกษา 33 สุรินทร์ นายทศพร สระแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนนาดีวิทยา นางอรุณศรี พันธุ์ศักดานนท์ ผู้ช่วยเลขานุการ ศูนย์เสมารักษ์ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ นางสาวสุพรรณรัตน์ ลับโกษา นักพัฒนาการเด็ก บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุรินทร์ ร่วมประชุม

 

หลังประชุม น.ส.สุพรรณรัตน์ ลับโกษา นักพัฒนาการเด็ก กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ของพัฒนาสังคม จ.สุรินทร์และบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุรินทร์ ก็มีเจ้าหน้าที่ก็ลงพื้นที่มาติดตามและประชุมโดยสหวิชาชีพ ในส่วน จนท.เองก็จะลงไปสอบเด็ก ซึ่งเป็นคดีแล้วและจะต้องไปสอบที่ สนง.อัยการ จ.สุรินทร์ จะมีพนักงานสอบสวน ผู้เสียหาย และมารดาของเด็กด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่พึ่งได้รับข้อมูลมาและเป็นเรื่องดังและเร่งด่วน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา สหวิชาชีพก็จะทำการสอบสวนผู้เสียหายต่อไป

นายชวลิต เจนเจริญ รอง.ผอ.สพม.33 กล่าวว่า หลังจากผู้อำนวยการโรงเรียนทราบข่าว ก็ได้รีบไปที่เขตเลย รีบไปเพื่อให้ดำเนินการทางวินัยให้เร็วที่สุด ด้วย 2 เหตุผล เหตุผลที่ 1 จะได้ดูข้อมูลนักเรียนว่าจะต้องช่วยเหลือเยียวยาอย่างไร และ 2 เพื่อจะได้ดำเนินการทางวินัยกับครูที่ก่อเหตุ เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก และให้เกิดความเป็นธรรมให้กับทั้งตัวเด็กและครู และที่มีข่าวว่าทาง ผอ.พยามยามติดต่อทางผู้ปกครองเด็กให้ยุติเรื่องนี้จึงไม่เป็นความจริง

ด้านนายทศพร สระแก้ว ผอ.โรงเรียนนาดีวิทยา กล่าวว่า ตามที่มีข่าวออกไปว่าทางตนมีพฤติกรรมในการที่จะติดต่อไปหาผู้ปกครอง เพื่อขอให้เรื่องเงียบเพราะไม่ต้องการให้เกิดความเสื่อมเสียให้กับทางโรงเรียน ซึ่งประเด็นตรงนี้ยืนยันไม่เป็นความจริง โดยตนคุยกับผู้ปกคลองจริง แต่ผู้ปกครองเป็นคนโทรมาหา เพื่อที่จะขอคำปรึกษาว่าจะดำเนินการอย่างไร ตนก็ได้สอบถามกับผู้ปกครองว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้นเพราะตนเองก็รู้ข่าวจากสื่อมวลชนที่โทรมา ตนเลยบอกกับผู้ปกครองไปว่าในเรื่องของคดีเบื้องต้นก็จะปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องดำเนินการตามกฏหมายกับคุณครูที่ทำเรื่องนี้ ส่วนเรื่องของข้าราชการครูที่ทำ ตนบอกว่าโรงเรียนจะตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง เพื่อที่จะดำเนินการทางวินัยกับคุณครู และได้ขอโทษกับทางผู้ปกครองและก็ฝากขอโทษกับทางสังคม

คือว่าไม่มีโรงเรียนไหนที่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และยังได้ย้ำกับทางคุณแม่ว่าถ้ามีข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์ก็สามารถ ที่จะโทรมาบอกข้อมูลกับตนได้ โดยไม่มีการไปพูดบอกว่าให้คุณแม่เงียบ เพื่อจะไม่ให้โรงเรียนเสียงชื่อเสียง ตรงนี้ยืนยันว่าไม่มีประเด็นที่บอกว่าจะให้คุณแม่เงียบเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง ประเด็นที่คุยคือคุณแม่โทรมาขอความช่วยเหลือและปรึกษาเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ก็ยังติดต่อทางครูไม่ได้ ตอนนี้โรงเรียนก็ตั้งคณะกรรมการสืบสวน ถ้ามีมูลโรงเรียนก็ต้องตั้งคณะกรรมการสอบหรืออาจจะเป็นอำนาจหน้าที่ของเขตฯที่จะตั้งกรรมการสอบเพื่อจะได้ดำเนินการทางวินัยต่อไป ซึ่งกระบวนการก็มีแค่นี้

และเมื่อเช้าก็ได้หรือไปรายงานข้อมูลกับเขต 33 ที่เป็นผู้บังคับบัญชา ซึ่งตอนนี้เขตก็ได้ดำเนินการแล้ว เบื้องต้นทางสำนักงานเขต 33 ออกคำสั่งให้ครูท่านนี้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานเขตฯเพื่อให้ออกจากพื้นที่ไปก่อนและเพื่อให้ความยุติธรรมมากที่สุดในการรับทราบสืบสวนข้อมูลให้ข้อเท็จจริง และตอนนี้อยู่ในช่วงระหว่างที่ครูที่กระทำผิดยังอยู่ในขั้นตอนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ เพราะฉะนั้นทางเราก็ยังไม่เจอกับตัวครู เบื้องต้นออกคำสั่งแล้ว ซึ่งทางเราจะเร่งดำเนินการสอบสวนอย่างเร่งด่วนที่สุด

ส่วนบุคลิกตัวครู เป็นคนนิ่งๆเงียบๆไม่กร้าวร้าว ไม่มีการร้องเรียนเรื่องละเมิดเด็ก ส่วนตัวเด็กรุ่นของเขา เรียนจบไปปีที่แล้ว ให้เขามาสอบซ่อม และทางโรงเรียนให้อยู่ที่บ้านพักครู มีครูที่ปรึกษาคอยดูแล เพื่อให้เด็กเรียนจบ โดยมีทางเขต สพม.33 สุรินทร์ ร่วมกับทางโรงเรียนนาดีวิทยา แต่เขาเรียนได้สามสัปดาห์ ก็มาเกิดเรื่องเสียก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง