รีเซต

รวบแล้ว ครูหื่น ชวนนักเรียนเข้ากรุ๊ปไลน์ มีพฤติกรรมทางเพศไม่เหมาะสม

รวบแล้ว ครูหื่น ชวนนักเรียนเข้ากรุ๊ปไลน์ มีพฤติกรรมทางเพศไม่เหมาะสม
มติชน
28 ธันวาคม 2564 ( 20:14 )
110
รวบแล้ว ครูหื่น ชวนนักเรียนเข้ากรุ๊ปไลน์ มีพฤติกรรมทางเพศไม่เหมาะสม

จากกรณีที่มีการโพสต์ในสื่อโซเชียลถึงบุคลากรครูโรงเรียนแห่งหนึ่งมีการชักชวนให้นักเรียนเข้ากลุ่มไลน์และมีพฤติกรรมทางเพศที่ไม่เหมาะสมอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม จนกระทั่งค่ำวานนี้ (27 ธันวาคม ) ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง ได้ขอให้ศาลจังหวัดระนองออกหมายจับนายเอกพจน์ สาทิพจันทร์ หรือ เอก ในข้อหากระทำความผิดฐาน “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก”

 

ความความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (28 ธันวาคม) พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.ระนอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปพบผู้บริหารของโรงเรียน โดยใช้เวลาพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมง โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพและเข้าไปภายในโรงเรียน

 

ซึ่งทาง พล.ต.ต.วันไชย ได้ให้ข้อมูลในภายหลังโดยระบุว่า ได้แบ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจออกเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกทำหน้าที่ติดตามจับกุมผู้ต้องหา ส่วนชุดที่ 2 เป็นชุดพนักงานสอบสวน ซึ่งในขณะนี้ได้ทำการตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม รวมถึงการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์และทางเทคโนโลยี ซึ่งการทำงานในช่วงที่ผ่านมาได้พบหลักฐานว่าผู้ต้องหาเป็นผู้กระทำผิดจริง และขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการ หรือผู้ร่วมทำความผิดเพิ่มด้วยหรือไม่ เบื้องต้นเชื่อว่าจะต้องมีผู้ร่วมกระทำผิดด้วยอย่างน้อย 2 คนขึ้นไป โดยขอยืนยันว่าหากพยานหลักฐานสาวไปถึงผู้ใด จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดทันทีโดยไม่มีการละเว้น

 

พล.ต.ต.วันไชย บอกด้วยว่า ล่าสุดเรามีพยานหลักฐาน ที่จะสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาเดิมที่มีหมายจับก่อนหน้านี้แล้ว โดยทางผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ความสนใจในคดีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นทางระบบเทคโนโลยี และเป็นอันตรายต่อเด็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก

 

ความคืบหน้าล่าสุดมีข้อมูลจากแหล่งข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการติดตามการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยได้เข้าปิดล้อมพื้นเข้าควบคุมตัวครูรายดังกล่าวไว้แล้ว ซึ่งพบว่าได้หลบหนีการจับกุมไปกบดานในพื้นที่ตำบลบางแก้ว อ.ละอุ่น จ.ระนอง ซึ่งในขณะนี้ได้นำตัวมาทำการสอบสวน ขยายผลที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดระนองแล้ว แต่รายละเอียดทั้งหมดยังไม่เปิดเผย เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ต้องการทำการสืบสวนครูรายดังกล่าว ถึงรายละเอียดต่าง ๆ ก่อน

 

ภาพจาก – เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดระนอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง