รีเซต

ให้ออกราชการ! ครูหื่น ปีนห้องน้ำขืนใจลูกศิษย์ ป.5 ด้านครูเก็บตัวเงียบ

ให้ออกราชการ! ครูหื่น ปีนห้องน้ำขืนใจลูกศิษย์ ป.5 ด้านครูเก็บตัวเงียบ
ข่าวสด
21 สิงหาคม 2563 ( 15:45 )
121
ให้ออกราชการ! ครูหื่น ปีนห้องน้ำขืนใจลูกศิษย์ ป.5 ด้านครูเก็บตัวเงียบ

 

ให้ออกราชการ! ครูหื่น ปีนห้องน้ำขืนใจลูกศิษย์ ป.5 ด้านครูเก็บตัวเงียบ

กาฬสินธุ์ - จากกรณีผู้ปกครอง ด.ญ. อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.คำม่วง ร้องเรียนว่า ลูกสาวถูกครูประจำชั้นอายุ 57 ปี ล่วงละเมิดทางเพศภายในห้องน้ำภายในโรงเรียน โดปีนกำแพงห้องน้ำครูที่อยู่ติดกันเข้ามาใช้มือปิดปากไม่ไห้ส่งเสียงร้อง ก่อนล่วงละเมิดทางเพศ

 

ต่อมาครูคนดังกล่าวได้ยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 200,000 บาท เพื่อให้จบเรื่อง แต่ทางผู้ปกครองไม่ยอม และต้องการให้ดำเนินคดีทางวินัยและอาญาอย่างถึงที่สุด ด้าน สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ตั้งกรรมการสอบ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

อ่าน >> เด็ก ป.5 ขอครูเข้าห้องน้ำ ครูตามปีนห้องน้ำมาขืนใจ ก่อนกลับมาสอนต่อ

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 21 ส.ค. พ.ต.อ.อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ผกก.สภ.คำม่วง กล่าวว่า หลังผู้ปกครองเข้าแจ้งความ ได้ส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกาย พร้อมทั้งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งได้ร่วมกับทีมสหวิชาชีพสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมออกหมายจับครู ซึ่งเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.

 

โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี โดยใช้อวัยวะอื่นใดซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศของเด็กนั้น ซึ่งเป็นศิษย์อยู่ในความดูแล ขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ทั้งนี้เบื้องต้นครูประจำชั้นให้การปฏิเสธและขอประกันตัวออกไป

 

ด้าน นายเพิ่มพูน พงษ์พวงเพชร ศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้กำชับให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 เร่งดำเนินการตรวจสอบ และให้รายงานเข้ามาโดยเร็วที่สุด ขณะนี้ทางสำนักงานเขตฯ ได้ส่งเรื่องผลการสอบเข้ามาแล้ว พบว่ามีมูล และทางศึกษาธิการจังหวัดได้ออกหนังสือและเซนคำสั่งให้ครูประจำชั้นคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ซึ่งหากมีความผิดจริงจะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด ซึ่งมีโทษทางวินัยถึงไล่ออกจากราชการ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังครูประจำชั้นคนดังกล่าวผ่าน นายภัณฑ์รักษ์ พลตื้อ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา เนื่องจากถูกสั่งย้ายมาช่วยราชการที่สำนักงานเขตฯ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยครูประจำชั้นระบุว่าขณะนี้ยังไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลใด ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง