รีเซต

อภ.จัดซื้อชุดตรวจโควิด 8.5 ล้านชุด ในราคาชุดละ 70 บาท ก่อนส่งแจกปชช.

อภ.จัดซื้อชุดตรวจโควิด 8.5 ล้านชุด ในราคาชุดละ 70 บาท ก่อนส่งแจกปชช.
TNN ช่อง16
11 สิงหาคม 2564 ( 13:28 )
68
อภ.จัดซื้อชุดตรวจโควิด 8.5 ล้านชุด ในราคาชุดละ 70 บาท ก่อนส่งแจกปชช.

วันนี้ (11 ส.ค.64) นางศิรินุช ชีวันพิศาลนุกูล รองผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม เปิดเผยว่า องค์การเภสัชกรรมได้จัดซื้อชุดตรวจ Antigen self-test Test Kit หรือ  ATK จำนวน 8.5 ล้านชุด กับบริษัทออสแลนด์ แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ที่เสนอราคาต่ำสุด ในราคาชุดละ 70 บาทรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม จาก 16 บริษัทที่มีคุณสมบัติเป็นไปตามข้อกำหนด และสามารถส่งมอบสินค้าได้ตามกำหนด

โดยเสนอราคาต่ำกว่าวงเงินงบประมาณที่ สปสช.ตั้งไว้ ทำให้ประหยัดงบประมาณภาครัฐได้กว่า 400 ล้านบาท และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการขึ้นทะเบียนและรับรองมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แล้ว และยังทำให้ทราบราคาของ Antigen Test Kit ที่จำหน่ายอยู่ในท้องตลาดขณะนี้ยังสามารถปรับลดลงได้อีกเพื่อบริการประชาชนในช่วงวิกฤติ

สำหรับการดำเนินการขั้นตอนต่อไปนั้น องค์การฯ จะนำรายละเอียดเสนอให้โรงพยาบาลราชวิถี คณะทำงานกำกับติดตามการจัดหายา เวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นตามโครงการพิเศษ ในหลักประกันสุขภาพ และคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรมพิจารณาในวันนี้

และเร่งดำเนินการทำสัญญาเพื่อให้สามารถส่งมอบ Antigen Test Kit และกระจายให้กับหน่วยงานต่างๆ ตามที่ สปสช.กำหนด ภายในเดือนส.ค.นี้ ให้ทันต่อความจำเป็นเร่งด่วน

สำหรับการดำเนินการจัดหาชุดตรวจ Antigen Test Kit ครั้งนี้ องค์การเภสัชได้ดำเนินการภายใต้หลักการของความถูกต้อง โปร่งใส แต่ยังคงมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ความต้องการที่เร่งด่วน และมีการประสานงานกับโรงพยาบาลราชวิถี สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ใช้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง