รีเซต

อุทาหรณ์จุดกลางเต็นท์ เจ้าดื้อช้างเขาใหญ่ เหยียบนทท.ดับ

อุทาหรณ์จุดกลางเต็นท์ เจ้าดื้อช้างเขาใหญ่ เหยียบนทท.ดับ
TNN ช่อง16
15 มกราคม 2564 ( 12:17 )
256
อุทาหรณ์จุดกลางเต็นท์ เจ้าดื้อช้างเขาใหญ่ เหยียบนทท.ดับ

วันนี้( 15 ม.ค. 64 )เมื่อช่วงเวลา  02.00น.ที่ผ่านมาเกิดเหตุนักท่องเที่ยวถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต   ที่จุดกลางเต็นท์ผากล้วยไม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. หมูสี ได้รับแจ้ง  จึงรีบไปจุดเกิดเหตุ  พร้อมด้วย   นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานฯเขาใหญ่ แพทย์เวร รพ.ปากช่องนานา หน่วยกู้ชีพกู้ภัยอุทยานฯเขาใหญ่ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชาธรรมสถาน 

 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุในลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ พบเต็นท์ที่กางไว้ถูกรื้อยกออกจากจุดเดิม และพบร่าง  นายประโยชน์  จิตร์บุญ อายุ 80ปี ชาวสมุทรปราการ ถูกช้างเหยียบตามร่างกายเต็มร่าง เสื้อผ้าหลุดลุ่ย มีบาดแผลที่ขาซ้าย  ตรวจสอบพบทรัพย์สินผู้ตาย มีเงินสดจำนวน 103,180 บาท และยังมีบัตรประจำตัว เป็นวิศวกรเครื่องกล 


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามรายละเอียดจาก   เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  จุดบริการกางเต็นท์ผากล้วยไม้   แจ้งว่าในคืนนี้มีนักท่องเที่ยวมาแจ้งเข้าพักทั้งหมด 47 คน รวมทั้ง นายประโยชน์ ผู้ตาย ผู้ตายได้มานอนที่จุดกางเต็นท์ผากล้วยไม้ เป็นคืนที่ 2 พร้อมตั้งเต็นท์อยู่ใกล้เคียงที่จอดรถตนเองห่างกันประมาณ 5-6 เมตร   ห่างจากจุดที่นักท่องเที่ยวคนอื่นตั้งเต็นท์ในลานกว้างประมาณ 50 เมตร 




ขณะนอนหลับ ช้างพรายเจ้าดื้อ อายุกว่า 30 ปี ที่เคยนั่งทับรถนักท่องเที่ยว เดินออกจากป่าข้ามถนนจากฝั่งตรงข้ามจุดกางเต็นท์มาที่ข้างรถ เดินวนรอบรถใช้ตัวดันข้างรถจนบุบ จากนั้นเดินไปที่เต็นท์ ดึงเต็นท์ออกเหยียบไปที่ร่างของนายประโยชน์ ขณะหลับอยู่ นักท่องเที่ยวได้ยินเสียงนายประโยชน์ ร้องโอดโอย จนร่างแหลกเหลว 


จากนั้น ช้างพรายเจ้าดื้อ เดินไปที่หน้าห้องน้ำที่อยู่ห่างกันประมาณ 15 เมตร เดินกลับมาเหยียบที่ร่างนายประโยชน์ อีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 จากนั้นเดินไปจุดลานกางเต็นท์ส่งเสียงร้อง "แปร๊น" อย่างแรงจนนักท่องเที่ยวที่หลับกันอยู่ตกใจตื่น 

 


ขณะเกิดเหตุนักท่องเที่ยวที่ยังไม่นอนและบางคนได้ยินเสียง เห็นช้าง รีบวิ่งไปบอก จนท.ที่ประจำจุดบริการออกมาแต่ไม่ทันการ 


จากการตรวจค้นในรถเก๋ง ของนายประโยชน์ ผู้ตาย พบส้มโอ ปลอกเปลือกแล้วอยู่ในกล่อง คาดว่าพรายเจ้าดื้อ ได้กลิ่นส้มโอ อยากกินจึงเดินวนรอบรถ หรืออาจได้กลิ่นส้มโอที่นายประโยชน์ นำมากินที่เต็นท์ด้วย จนทำให้เกิดโมโหกระทืบร่างผู้ตายขณะนอนหลับจนเสียชีวิต  นักท่องเที่ยวหลายคนบอกว่า  บริเวณลำคอของเจ้าดื้อ  มีน้ำมันไหลออกมามาก  ช้างน่าจะตกมัน  หรือไม่คนตายอาจไปกางเต็นท์นอนขวางทางเดินช้างก็เป็นได้

 

นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานฯเขาใหญ่  บอกว่า  พรายเจ้าดื้อ อายุกว่า 30 ปี มีงายาว อาจจะตกมัน อีกทั้งเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ได้ติดปลอกคอช้าง พรายเจ้าดื้อ เป็นตัวแรก อาจจะทำให้หงุดหงิดก็เป็นได้  พร้อมประกาศปิดจุดกางเต็นท์ลำตะคลอง และจุดผากล้วยไม้ ที่เป็นจุดเกิดเหตุ เพื่อศึกษาพฤติกรรมช้างก่อน  พร้อมฝากหากนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวบนอุทยานฯพบช้าง อย่าประมาท อย่าบีบแตร อย่ากระพริบไฟ อย่าดับเครื่อง อย่าถ่ายรูปแบบมีแฟลช ติดเครื่องรถเมื่อช้างผ่านแล้วให้รีบไป หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัย ของนักท่องเที่ยว


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง