รีเซต

'ลุงเดี่ยว' ช้างป่าเขาใหญ่ออกมาอวดโฉมรับวันปีใหม่

'ลุงเดี่ยว' ช้างป่าเขาใหญ่ออกมาอวดโฉมรับวันปีใหม่
มติชน
1 มกราคม 2566 ( 16:36 )
125
'ลุงเดี่ยว' ช้างป่าเขาใหญ่ออกมาอวดโฉมรับวันปีใหม่

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 1 มกราคม 66 นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ออกมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณทุ่งหญ้าตรงข้ามทุ่งกวาง เนื่องจากพบว่ามีช้างป่าขนาดใหญ่ ชื่อพลายเดี่ยว อายุประมาณ 50-55 ปี มีงาด้านซ้ายข้างเดียว ออกจากป่ามากินดินโป่ง อวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ดูช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ขับรถผ่านไปมาจอดรถเพื่อถ่ายภาพ เกรงว่าจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

 

 

นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ กล่าวว่า จุดนี้มีช้างป่าโขลงใหญ่กว่า 30 ตัว ออกมากินโป่งอวดสายตานักท่องเที่ยว บริเวณทุ่งหญ้าทุ่งกวาง ริมถนนธนะรัชต์ บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นประจำ แต่วันนี้พบเพียงพลายเดี่ยวออกมาเพียงตัวเดียว พบว่ามีนักท่องเที่ยวบางคนบอกดีใจมาก และโชคดีที่ขึ้นมาเที่ยวปีใหม่ บนเขาใหญ่และได้เห็นช้างป่าออกมาให้เห็นอย่างใกล้ชิด ห่างถนนประมาณ 100 เมตร

 

พบว่าบริเวณลานกางเต็นท์สำรองเขาร่วม ริมอ่างเก็บน้ำสายศร พบว่ามีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์จำนวนมาก บางส่วนเก็บเต็นท์กลับก่อน แต่บางส่วนกำลังเดินทางมาทำการกางเต็นท์สัมผัสอากาศเย็นอีก 1 คืน เนื่องจากยังมีวันหยุดวันจันทร์อีก 1 วัน โดยได้มีเฮลิคอปเตอร์ จากกระทวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาจอดเพื่อแสตนบายเอาไว้หากมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น และทำให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง