รีเซต

TikTok เปิดตัวเครื่องมือลูกเล่นใหม่ให้ผู้ใช้สัมผัสโลกเทคโนโลยี AR

TikTok เปิดตัวเครื่องมือลูกเล่นใหม่ให้ผู้ใช้สัมผัสโลกเทคโนโลยี AR
TNN ช่อง16
13 เมษายน 2565 ( 14:30 )
183
TikTok เปิดตัวเครื่องมือลูกเล่นใหม่ให้ผู้ใช้สัมผัสโลกเทคโนโลยี AR

Tiktok บริษัทแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้มีการเปิดเครื่องมือทดลองให้ผู้ใช้บริการทุกคนสามารถสร้าง Augmented reality หรือ AR ในแอปพลิเคชันได้แล้ว โดยผู้ใช้บริการทุกคนสามารถเริ่มใช้เครื่องมือ AR ได้นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปด้วยการเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ effecthouse.tiktok.com เมื่อผู้ใช้ได้ทำการเข้าเว็บไซต์แล้ว ก็จะพบกับเครื่องมือต่าง ๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้าง AR เป็นของตัวเองได้ โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเครื่องมือทางเว็บไซต์ได้โดยตรง


Augmented reality หรือ AR คือเทคโนโลยีเสมือนจริงมาใช้กับระบบซอฟต์แวร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าด้วยกัน การใช้ AR สำหรับ TikTok นั้น ได้มีการตีพิมพ์คำแนะนำเกี่ยวกับนโยบายการใช้เครื่องมือ Effect House เครื่องมือ AR สำหรับ Tiktok นอกจากนั้นแล้วทางบริษัทได้มีพิมพ์คำแนะนำแนวทางที่ผู้สร้างสรรค์จะต้องดำเนินตามข้อบังคับหากต้องการให้ผลงานของพวกเขาสามารถเข้าถึงชุมชนของ Tiktok ได้ 


ผลงานของผู้สร้างสรรค์จะไม่ได้รับการอนุญาตให้มีการใช้งานหากว่าผลงานนั้นเป็นการส่งเสริมให้เกิดการศัลยกรรมใบหน้าขึ้นมา ตัวอย่างเช่น ผู้สร้างสรรค์จะไม่สามารถทำการอัปโหลดผลงานได้หากต้องการให้ใครสักคนเชื่อว่า ใบหน้า AR คือ ใบหน้าของผู้ใช้คนนั้นจริง ๆ 


เวลานี้เริ่มมีหลายแพลตฟอร์มหันมาใช้เทคโนโลยี AR กันมากขึ้น โดยที่ TikTok เองนั้นก็ได้มีขยับการใช้เทคโนโลยี AR มากขึ้นด้วยการใช้เทคโนโลยีตกแต่งใบหน้าของผู้ใช้บริการให้ดูดีมากขึ้น อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมาบริษัทเจอเสียงไม่พอใจทั้งผู้ใช้และฝ่ายกฎหมายเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีส่วนนี้เข้ามา เรื่องนี้ทำให้บริษัท TikTok เริ่มจัดตั้งทีมงานในการรักษาความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการทุกคน เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้สามารถดำเนินตามนโยบายก่อนที่จะมีการอนุมัติใช้งานจริง


ปัจจุบัน TikTok ถือเป็นคู่แข่งสำคัญของ Meta บริษัทที่สร้างแพลตฟอร์มทั้ง Facebook และ Instagram ทั้งสองบริษัทต่างแข่งขันกันเพื่อเอาใจผู้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง


ข้อมูลจาก : engadget.com

ภาพจาก : pixabay.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง