รีเซต

คลังชงครม.อนุมัติแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทล็อตแรกกลุ่มถือ”บัตรคนจน-ผู้พิการ“ 17 ก.ย.นี้

คลังชงครม.อนุมัติแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทล็อตแรกกลุ่มถือ”บัตรคนจน-ผู้พิการ“ 17 ก.ย.นี้
ทันหุ้น
11 กันยายน 2567 ( 16:07 )
8
คลังชงครม.อนุมัติแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทล็อตแรกกลุ่มถือ”บัตรคนจน-ผู้พิการ“ 17 ก.ย.นี้

คลังชงครม.อนุมัติแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทล็อตแรกกลุ่มถือ”บัตรคนจน-ผู้พิการ“ 17 ก.ย.นี้ พร้อมเปิดลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน 16 ก.ย.นี้ ส่วนรายละเอียดการแจกจะแถลงต่อสภาฯในวันพรุ่งนี้

 

#ทันหุ้น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าโครงการดิจิทัล วอลเล็ตว่า กระทรวงการคลังจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติการแจกเงินดิจิทัลล็อตแรกในกลุ่มถือบัตรคนจนและผู้พิการในวันที่ 17 ก.ย.นี้

 

ทั้งนี้ สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตดังกล่าวจะมีการแถลงอย่างละเอียดในการแถลงนโยบายต่อสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 12-13 ..นี้ โดยน..แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  และจากนั้นจะมีการนำรายละเอียดโครงการดิจิทัล วอลเล็ต ที่ในส่วนกลุ่มเปราะบาง คือ ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้พิการ  ซึ่งนับเฟสแรกของโครงการ

 

เขากล่าวด้วยว่า กระบวนการลงทะเบียนยังเป็นไปตามกำหนดเดิม โดยในส่วนของผู้ที่มีสมาร์ทโฟนยังลงทะเบียนได้ต่อเนื่องจนถึงวันที่  15 ก.ย.นี้  ส่วนผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนนั้น รัฐบาลจะเปิดให้ลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. - 15 ต.ค.นี้ โดยสามารถลงทะเบียนผ่านสถาบันกานเงินของรัฐ ได้แก่ ธนาคารออมสินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (...) และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ทุกสาขาทั่วประเทศ ราว 2500 สาขา ทั้งนี้ ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนเอามาเป็นหลักฐานอย่างเดียวในการลงทะเบียน

 

สำหรับความคืบหน้าของการลงทะเบียนโครงการดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชัน ทางรัฐ สำหรับผู้มีสมาร์ทโฟนนั้น มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 32 ล้านคน ซึ่งในส่วนนี้ประเมินว่าที่อยู่ในกลุ่มเปราะบางลงทะเบียนแล้วประมาณ10 ล้านคน ก็จะถูกตัดออกหลังจากได้สิทธิไปแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ กลุ่มประชาชนทั่วไป ที่ลงทะเบียนไว้ผ่าน แอปพลิเคชัน ทางรัฐแล้ว และไม่ได้อยู่ในกลุ่มบัตรคนจน และกลุ่มผู้พิการนั้น จะได้รับเงินเป็นสองรอบ ได้แก่ รอบแรกช่วงปลายปี 2567 เป็นเงินสด 5,000 บาท และหลังจากนั้น ในปี 2568 ก็จะแจกเงินอีก 5,000 บาทที่เหลือ โดยถ้าทำระบบจ่ายเงินดิจิทัลเสร็จทัน ก็จะรับเป็นเงินดิจิทัล แต่หากทำไม่ทันก็จะได้รับเป็นเงินสดอีกก้อนหนึ่ง

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง