รีเซต

กนอ.อนุมัติขยายพื้นที่นิคมฯอมตะซิตี้ ระยอง รองรับคลื่นลงทุนใหม่ใน EEC ตั้งเป้าปี’64 เป็นปีแห่งการลงทุน

กนอ.อนุมัติขยายพื้นที่นิคมฯอมตะซิตี้ ระยอง รองรับคลื่นลงทุนใหม่ใน EEC  ตั้งเป้าปี’64 เป็นปีแห่งการลงทุน
TNN ช่อง16
21 มกราคม 2564 ( 10:04 )
159
กนอ.อนุมัติขยายพื้นที่นิคมฯอมตะซิตี้ ระยอง รองรับคลื่นลงทุนใหม่ใน EEC  ตั้งเป้าปี’64 เป็นปีแห่งการลงทุน

วันนี้(21ม.ค.64)นางสาวสมจิณณ์พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.)เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการ กนอ.หรือบอร์ด กนอ.เมื่อวันที่13มกราคม2564ในการประชุมครั้งที่1/2564มีมติอนุมัติให้ขยายพื้นที่โครงการนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ระยอง (ส่วนขยาย)เนื้อที่ประมาณ1,008ไร่พื้นที่อำเภอปลวกแดงและอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดระยองเป็นการขยายจากพื้นที่เดิมในที่ดินที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทอมตะซิตี้ ระยอง จำกัดซึ่งโครงการดังกล่าวฯสอดรับกับนโยบายอีอีซีของทางรัฐบาลที่ตั้งเป้าให้ปี 2564เป็นปีแห่งการลงทุนอย่างเต็มที่โดยวางเป้าหมายการลงทุนไว้ไม่ต่ำกว่า3แสนล้านบาทซึ่งพื้นที่อีอีซีถือเป็นปัจจัยหลักต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศที่มุ่งเป้าสร้างการเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่และเป็นกลไกกระตุ้นเศรษฐกิจที่ดึงดูดนักลงทุนแม้ว่าได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด-19แต่โครงการต่างๆทั้งโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่ประเทศไทยกำลังเดินหน้าอยู่เห็นภาพชัดเจนทั้งในเรื่องการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งการส่งเสริมและสนับสนุนด้านต่างๆเป็นภาพที่นักลงทุนต่างชาติรับทราบมาอย่างต่อเนื่อง

นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ระยอง (ส่วนขยาย)อยู่ในพื้นที่เป้าหมายรองรับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมที่มีความสนใจลงทุนในพื้นที่โดยทำเลที่ตั้งเชื่อมโยงกับโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของอีอีซีทุกด้านทั้งการคมนาคมขนส่งระบบโลจิสติกส์ การพัฒนาโครงข่าย5Gในพื้นที่ซึ่งปัจจัยดังกล่าวเป็นจุดดึงดูดนักลงทุนทั่วโลกให้สนใจเข้ามาร่วมลงทุนในพื้นที่EEC ได้ล่าสุดสำนักข่าวบลูมเบิร์กได้เปิดเผยรายงานการวิเคราะห์เศรษฐกิจของประเทศตลาดเกิดใหม่17ประเทศในปี2021โดยอนาคตเศรษฐกิจของไทยจัดอยู่ในอันดับ1ด้วยเหตุผลที่ว่านักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจอย่างมากซึ่งคาดว่าเมื่อเปิดประเทศให้นักลงทุนเดินทางเข้ามาได้ก็จะมีนักลงทุนเข้ามาดูพื้นที่และสนใจลงทุนเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กได้ยกไทยให้เป็นตลาดเกิดใหม่ที่ดึงดูดใจที่สุดในปี2564ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากแม้จะมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ระลอกใหม่ซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ได้ดีทำให้นักลงทุนเกิดความเชื่อมั่นและในช่วงระยะเวลาอันใกล้นี้จะมีการนำวัคซีนมาใช้ช่วงเดือนกุมภาพันธ์อาจทำให้ควบคุมการแพร่ระบาดได้และส่งผลให้กลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้ตามปกติ”ผู้ว่าการกนอ.กล่าว

สำหรับการขยายพื้นที่นิคมฯอมตะซิตี้ ระยองถือเป็นกลไกสำคัญในการสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการพัฒนาพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมโดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการพัฒนาพื้นที่และทำการขาย/ให้เช่าพื้นที่ได้ทั้งหมดภายใน5ปีและก่อให้เกิดมูลค่าการลงทุนในประเทศเพิ่มขึ้นประมาณ32,176ล้านบาทเกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้นอีกประมาณ8,000อัตราโดยกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายของนิคมฯอมตะซิตี้ระยอง ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์อุตสาหกรรมอาหารและอุตสาหกรรมซอฟแวร์และอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง