รีเซต

บุกรวบสาว อ้างแค้นเคยถูกโกงซื้อของออนไลน์ ลองทำดูบ้าง จนชื่อติดแบล็กลิสต์ในโซเชียล

บุกรวบสาว อ้างแค้นเคยถูกโกงซื้อของออนไลน์ ลองทำดูบ้าง จนชื่อติดแบล็กลิสต์ในโซเชียล
ข่าวสด
1 มิถุนายน 2564 ( 20:48 )
145
บุกรวบสาว อ้างแค้นเคยถูกโกงซื้อของออนไลน์ ลองทำดูบ้าง จนชื่อติดแบล็กลิสต์ในโซเชียล

 

สืบนครบาล รวบอดีตสาวแคชเชียร์ ตุ๋นขายของออนไลน์ อ้างแค้นเคยถูกโกงซื้อของออนไลน์ ลองทำดูบ้าง จนชื่อติดแบล็กลิสต์ในโซเชียล จำไม่ได้โกงไปเท่าไร

 

 

วันที่ 1 มิ.ย.64 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผอ.ศปอส.ตร., พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย ผบก.สส.บช.น. หัวหน้าชุดปฏิบัติการเทคนิคและสืบสวนที่ 2 พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.วรปรัชญ์ วุฑฒิรักษ์ พ.ต.ท.ชิษณุพงศ์ ไหวดี รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.อภิสิทธิ์ ธัยยามาตร์ สว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น. และชุดสืบสวน กก.สส.4 บก.สส.บช.น. จับกุม น.ส.ส้ม เขียวอยู่ อายุ 31 ปี ชาว จ.สมุทรสงคราม ตามหมายจับรวม 3 หมาย ได้แก่ศาลอาญาที่ 685/2564 ลงวันที่ 26 เม.ย.64 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ของ สน.ดินแดง จับกุมได้ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ภายในซอยลาดพร้าว 101 แขวงวังทองหลาง เขตบางกะปิ กทม.

 

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่า น.ส.ส้ม มีพฤติกรรมหลอกขายสินค้าทางออนไลน์ จนมีชื่อติดแบล็กลิสต์ บัญชีคนโกง ในสื่อโซเชียลอย่างมากมาย โดย น.ส.ส้ม จะใช้บัญชีเฟซบุ๊กปลอมหลายชื่อ หลอกขายสินค้าต่างๆ เช่น หน้ากากอนามัย, กางเกงขาสั้น, กำไลหิน, กระเป๋าแบรนด์เนม ยี่ห้อต่างๆ และสินค้าอีกหลายอย่าง โดยรูปสินค้าจะนำภาพมาจากผู้ใช้สินค้าจริง เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินมาให้ก็ปิดเฟซบุ๊กหนีทัน ส่วนอีก 2 หมายจับคือ ศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.386/64 ลง 17 พ.ค.64 ข้อหา ฉ้อโกง ของ สน.ประชาสำราญ และศาลแขวงดอนเมือง ที่ 89/64 ลง 14 พ.ค.64 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ของ สน.ประชาชื่น

 

 

จากการสอบสวน น.ส.ส้ม ให้การอ้างว่า ตนเคยถูกหลอกจากการซื้อสินค้าออนไลน์มาก่อน จึงได้ลองทำดูบ้าง โดยเริ่มทำมาตั้งแต่ต้นปี พ.ศ.2563 จำไม่ได้ว่าทำมาแล้วกี่ราย โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบเพิ่มเติมว่า น.ส.ส้ม มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และชอบใช้เงินเกินตัว เมื่อประมาณ 7 ปี ที่แล้วเคยทำงานเป็นแคชเชียร์ในห้างแห่งหนึ่ง ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงขอประชาสัมพันธ์ถึงผู้เสียหายที่เคยถูก น.ส.ส้ม หลอกลวง โดยขณะนี้ถูกควบคุมตัวไว้ที่ สน.ดินแดง ให้ผู้เสียหายติดต่อพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง