รีเซต

จับตา 6 รถ EV ในงาน Motor Show 2024 ลุ้นเปิดตัวในไทยราคาเท่าไหร่ ?

จับตา 6 รถ EV ในงาน Motor Show 2024 ลุ้นเปิดตัวในไทยราคาเท่าไหร่ ?
TNN ช่อง16
25 มีนาคม 2567 ( 07:46 )
269
จับตา 6 รถ EV ในงาน Motor Show 2024 ลุ้นเปิดตัวในไทยราคาเท่าไหร่ ?


รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) เป็นกระแสมาแรงต่อเนื่องในประเทศไทย ซึ่งในงานมหกรรมบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 หรือที่รู้จักกันดีในชื่องาน Motor Show ก็มีการคาดการณ์ว่าจะมีรถยนต์ EV ทั้งจากแบรนด์จีนและแบรนด์ยุโรปเปิดตัวอย่างคับคั่ง ซึ่ง TNN Tech ได้รวบรวมราคาของรถยนต์ EV 6 รุ่นที่เปิดตัวในต่างประเทศและเป็นที่น่าสนใจภายในงาน Motor Show ปี 2024 นี้


NETA V II - ราคาในต่างประเทศ 372,000 บาท

เนตา (NETA) ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ราคาตลาดที่ประสบความสำเร็จในไทยด้วยยอดขายกว่า 12,777 คัน จากรายงานของ autolifethailand บล็อก (Blog) ด้านยานยนต์ชื่อดัง ทั้งนี้ ราคาในรุ่นที่ 2 ของ NETA V มีราคาที่ถูกลงกว่ารุ่นแรกถึง 75,000 บาท อิงจากตลาดในประเทศจีน โดยการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ NETA V II คือการเพิ่มความสามารถระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ เช่น Adaptive Cruise Control, ระบบรักษารถให้อยู่ในเลน เป็นต้น


KIA EV5 - ราคาในต่างประเทศ 754,000 บาท

หลังจากที่เกีย (KIA) เปิดตัวรถยนต์ EV รุ่น EV9 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ในงาน Motor Show ที่จะถึงนี้ ก็มีกระแสการเปิดตัวรถยนต์ EV รุ่น EV5 ที่เป็นตัวรถสไตล์ Compact Crossover ที่จับตลาดความอเนกประสงค์สำหรับคนในเมืองที่คล่องตัว พร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่พื้นฐาน เช่น ระบบช่วยจอด เพื่อทำราคาที่เข้าถึงง่ายขึ้น โดยเปิดตัวในจีนด้วยราคาไม่ถึง 8 แสนบาท และปัจจุบัน KIA ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างจริงจังด้วยตัวเอง จึงเป็นที่น่าจับตาว่าจะมีการประกาศราคาและออปชัน (Option) อย่างไรภายในงาน


Zeekr X - ราคาในต่างประเทศ 1,020,000 บาท

ซีเกอร์ เอกซ์ (Zeekr X) เป็นรถยนต์ EV รูปแบบ SUV ในกลุ่มตลาดพรีเมียมที่แบรนด์จีลี่ (Geely) ได้เลือกนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยคาดว่าจะมีข้อมูลอย่างเป็นทางการภายในงาน Motor Show ด้วยเช่นกัน โดย Zeekr X เน้นการออกแบบที่ทันสมัยและหรูหรา พร้อมพละกำลังที่ให้ความมั่นใจในการขับขี่ รวมถึงมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ทันสมัย โดยรุ่นเริ่มต้นในประเทศจีนมีราคาขายอยู่ที่ 200,000 หยวน หรือประมาณ 1,000,000 บาท


MG 4 XPower - ราคาในต่างประเทศ 1,146,000 บาท

เอ็มจี (MG) เป็นอีก 1 แบรนด์ที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากที่ได้รับคำวิจารณ์ในทางที่ดีกับรุ่น MG4 จึงส่งผลให้มีกระแสบนโลกออนไลน์พูดถึงการเข้ามาทำตลาดของรุ่น MG4 XPower ที่มีพละกำลังมอเตอร์คู่รวม 428 แรงม้า ในราคาที่จีนไม่ถึง 1.2 ล้านบาท ซึ่งเป็นที่น่าจับตามองว่าในประเทศไทย MG จะประกาศราคาต่างจากในจีนอย่างไรบ้าง


Xpeng G6 - ราคาในต่างประเทศ 1,554,000 บาท

เสี่ยวเผิง (Xpeng) รุ่น G6 เป็นรถรุ่นแรกที่เชื่อว่าค่ายรถ Xpeng จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยตามกระแสในประเทศที่รถ SUV กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง ทั้งนี้ Xpeng G6 ประกาศตัวเองว่าเป็นหนึ่งในรถที่ทันสมัยทั้งในด้านระบบการทำงานของตัวรถ เช่น ความสามารถในการชาร์จแบตเตอรี 10 นาที จะได้ระยะทางวิ่งเพิ่มอีก 300 กิโลเมตร รวมถึงการทำงานภายในรถที่ใช้ระบบ AI ที่ขับเคลื่อนด้วยชิปจาก NVIDIA บริษัทผู้ผลิตชิปที่โดดเด่นด้านการใช้ประมวลผล AI ของโลก


Lotus Emeya - ราคาในต่างประเทศ 6,030,000 บาท

ปิดท้ายที่รถระดับไฮเปอร์คาร์ อย่างโลตัส เอมียา (Lotus Emeya) ที่เปิดตัวต่อจาก Lotus Eletre ในปี 2023 ที่ผ่านมา โดยทั้งสองรุ่นในแพลตฟอร์ม (Platform) หรือลักษณะโครงสร้างรถแบบเดียวกัน แต่ในรุ่น Emeya จะเป็นรถซีดานหรือรถเก๋งแทน ทั้งนี้ ราคาของ Lotus Eletre เริ่มต้นที่ 5.89 ล้านบาท ซึ่งอาจจะคาดได้ว่าใน Lotus Eletre จะมีราคาที่คล้ายคลึงกัน


ข้อมูลจาก Paultan, Electrek, Paultan (2), Car News China, Zeekr (EU), Lotus Car, Arena EV, Car News China (2)Car And Driver

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง