รีเซต

เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงิน 1,000 บาท เป็นของขวัญปีใหม่รัฐบาล จริงไหม?

เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงิน 1,000 บาท เป็นของขวัญปีใหม่รัฐบาล จริงไหม?
Ingonn
27 พฤศจิกายน 2565 ( 14:37 )
2.1K
เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงิน 1,000 บาท เป็นของขวัญปีใหม่รัฐบาล จริงไหม?

เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุด เงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 1,000 บาท เป็นของขวัญปีใหม่รัฐบาล สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จริงไหม กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ชี้แจงแล้ว เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่นี่

 

เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุด

ตามที่ได้มีคลิปวิดีโอในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ในประเด็นเรื่องรัฐฯ แจกเงินปีใหม่ 1,000 บาท สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าข่าวที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากคลิปวิดีโอที่ระบุว่ารัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ให้แก่ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ด้วยการแจกเงิน 1,000 บาทนั้น ทางกรมบัญชีกลาง ได้ชี้แจงว่าปัจจุบันรัฐบาลยังไม่มีนโยบาย และยังไม่มีการพิจารณาถึงเรื่องดังกล่าว จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ หรือทำการลงทะเบียนเพื่อรับเงิน เพราะอาจเป็นลิงก์ปลอมที่มิจฉาชีพสร้างขึ้นมาเพื่อขโมยข้อมูลส่วนตัว 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลางได้อย่างถูกต้อง หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center กรมบัญชีกลาง 0 2270 6400 ในวันและเวลาราชการ หรือติดตามข้อมูลได้ที่ เว็บไซต์ https://www.cgd.go.th/

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ปัจจุบันรัฐบาลยังไม่มีนโยบาย และยังไม่มีการพิจารณาถึงเรื่องแจกเงิน 1,000 บาท เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง

 

 

ข้อมูลจาก Anti-Fake News Center Thailand

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง