รีเซต

จากเคส ‘ดารุมะ ซูชิ’ ร้องเรียนผ่านช่องทางไหน-ทำอย่างไรได้เงินคืน

จากเคส ‘ดารุมะ ซูชิ’ ร้องเรียนผ่านช่องทางไหน-ทำอย่างไรได้เงินคืน
TNN ช่อง16
19 มิถุนายน 2565 ( 13:58 )
441
จากเคส ‘ดารุมะ ซูชิ’ ร้องเรียนผ่านช่องทางไหน-ทำอย่างไรได้เงินคืน

วันนี้ ( 19 มิ.ย. 65 )จากกรณี ดรามา บุพเฟต์แซลมอนของดารุมะ ซูซิ ซึ่งปิดบริการทุกสาขาไปเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา และ มีลูกค้าจำนวนมากที่ซื้อคูปองล่วงหน้า แต่ไม่สามารถติดต่อร้านเพื่อใช้บริการได้  ล่าสุด สำนักคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ( สคบ.) ได้ออกคำแนะนำเบื้องต้นให้กับผู้บริโภคไว้ดังต่อไปนี้ 

ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการซื้อคูปอง ‘ดารุมะ ซูชิ’ ทำอย่างไร? 

สคบ.ระบุว่า ท่านที่ได้รับความเสียหายจากการซื้อคูปองล่วงหน้า (e-voucher) ของร้านญี่ปุ่นชื่อดังโดยไม่สามารถใช้บริการได้ ขอให้ผู้บริโภคเก็บหลักฐาน เอกสาร ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อคูปองล่วงหน้า ร้องเรียนมาที่ สำนักคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ( สคบ.) ตามเว็บไซต์ดังต่อไปนี้ 

ร้องเรียนได้ที่ 

https://complaint.ocpb.go.th/

https://ocpbconnect.ocpb.go.th/

วิธีการขอเงินคืนหลังซื้อคูปอง ‘ดารุมะ ซูชิ’ ต้องทำอย่างไร

สคบ.ออกคำแนะนำระบุว่าผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากการซื้อคูปองล่วงหน้า (e-voucher)  ขอให้เก็บหลักฐาน เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการซื้อคูปองล่วงหน้า หลักฐานการคุยกันใน App/Chat หากชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ขอให้ผู้บริโภคติดต่อธนาคารของบัตรขอเงินคืนโดยด่วน!

นอกจากนี้ สำนักคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ( สคบ.) ยังได้แจ้งเตือนไปยังผู้บริโภคระบุว่า ขณะนี้ยังปรากฏว่ามีการโฆษณาขาย voucher ของร้าน ดารุมะ ซูชิ ในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ หากผู้ประกอบการ หรือ ผู้ประกอบการหรือผู้โฆษณารายใด จัดการทำโฆษณา อาจมีความผิดตามกฏหมาย คุ้มครองผู้บริโภค และ สคบ.จะดำเนินการตามกฏหมายอย่างเฉียบขาดต่อไป 

อย่างไรก็ตามการปิดทุกสาขากะทันหัน หากมีความคืบหน้าจากฝั่งเจ้าของร้านดารุมะ ซูชิ จะรายงานให้ทราบอีกครั้ง.


ข้อมูลจาก  : สำนักคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ( สคบ.)

ภาพจาก : TNN ONLINE 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง