รีเซต

จีนปล่อย 'ลูกปลาแซลมอน' 4 แสนตัวสู่แม่น้ำ หวังเพิ่มทรัพยากรปลา

จีนปล่อย 'ลูกปลาแซลมอน' 4 แสนตัวสู่แม่น้ำ หวังเพิ่มทรัพยากรปลา
Xinhua
21 เมษายน 2567 ( 13:42 )
18
จีนปล่อย 'ลูกปลาแซลมอน' 4 แสนตัวสู่แม่น้ำ หวังเพิ่มทรัพยากรปลา

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการเจริญเติบโตของลูกปลาแซลมอนที่ฐานเพาะเลี้ยงปลาแซลมอนในเมืองฝู่หย่วน มณฑลเฮยหลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 25 มี.ค. 2021)

ฮาร์บิน, 21 เม.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันศุกร์ (19 เม.ย.) เมืองตงหนิง มณฑลเฮยหลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ปล่อยลูกปลาแซลมอน 400,000 ตัวลงแม่น้ำสุยเฟินเหอ ด้วยจุดประสงค์รักษาทรัพยากรปลาหายากชนิดนี้

แม่น้ำสุยเฟินเหอมีต้นกำเนิดในมณฑลจี๋หลิน ทำหน้าที่เป็นแหล่งวางไข่แห่งสำคัญของปลาแซลมอน โดยปลาแซลมอนใช้แม่น้ำดังกล่าวเป็นทางผ่านอพยพไปยังมหาสมุทรแปซิฟิก ก่อนกลับมาวางไข่ในอีก 3-4 ปีต่อมาหลังจากที่พวกมันเข้าสู่วัยผสมพันธุ์

เจ้าหน้าที่การประมงในตงหนิงกล่าวว่าอุณหภูมิของแม่น้ำสุยเฟินเหอจะเหมาะสมต่อการอยู่รอดของลูกปลาแซลมอนมากที่สุดช่วงปลายเดือนเมษายน ซึ่งปลาส่วนใหญ่ถูกเพาะเลี้ยงมาประมาณ 6 เดือนก่อนจะถูกนำมาปล่อย

หน่วยงานประมงในเมืองตงหนิงปล่อยลูกปลาแซลมอนประมาณ 15 ล้านตัวในช่วง 36 ปีที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มปริมาณปลาในแม่น้ำสุยเฟินเหออย่างต่อเนื่อง

หน่วยงานท้องถิ่นยังดำเนินมาตรการต่างๆ เช่น ลดการทำประมง ริเริ่มการหยุดทำประมงชั่วคราว และก่อตั้งแหล่งสำรองทรัพยากรเชื้อพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อปรับปรุงและฟื้นฟูสภาพระบบนิเวศของแม่น้ำสายนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง