รีเซต

มนุษย์ลุงทำเรื่องเอารถไปจอดบ้านคนอื่นหลบสุริยุปราคา แถมล็อกบ้านเรียบร้อย

มนุษย์ลุงทำเรื่องเอารถไปจอดบ้านคนอื่นหลบสุริยุปราคา แถมล็อกบ้านเรียบร้อย
TNN ช่อง16
22 มิถุนายน 2563 ( 11:08 )
252
มนุษย์ลุงทำเรื่องเอารถไปจอดบ้านคนอื่นหลบสุริยุปราคา แถมล็อกบ้านเรียบร้อย

วันนี้ ( 22 มิ.. 63 )ผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวรายหนึ่งได้โพสต์ตลิปพเหตุการณ์ขณะถกเถียงกับลุงเพื่อนบ้าน ที่เอารถเข้าไปจอดในบ้านของเธอ แถมล็อกกุญแจบ้านเสร็จสับ เหมือนเป็นบ้านของตัวเอง โดยอ้างว่า เห็นบ้านไม่มีคนพักอาศัย ประกอบกับเป็นวันที่เกิดสุริยุปราคา และมีฝนตกลงมาบ่อย จึงนำรถเข้าไปจอดหลบฝนเท่านั้น

 

เจ้าของโพสต์ระบุว่า "คนแบบนี้ก็มีด้วย เจ้าของบ้านเขาไม่อยู่ มีสิทธิ์อะไรเข้ามาจอดในรั้วบ้านของคนอื่น แถมยังล็อคประตูรั้วเอาไว้ด้วย พอเราเข้าไปเจอบอกเพิ่งมาจอด ทั้งๆที่บ้านเปิดประตูทิ้งไว้เพื่อที่จะให้ช่างเข้ามาปรับปรุงต่อเติมบ้าน"

 

ผู้สื่อข่าว TNN ได้ลงพื้นที่ ไปยังบ้านพักที่เกิดเหตุในเขตอำเภอเมืองพิษณุโลก พบกับเพื่อนบ้านวัย 70 ปี ในคลิป ยอมรับว่า เรื่องราวเป็นไปอย่างที่ปรากฏในคลิปจริง และยอมรับผิดที่นำเอารถเข้าจอดในบ้านของคนอื่น เพราะก่อนหน้านี้ 2 วัน ได้มีฝนตกหนักตลอดทั้งวัน จึงกลัวว่าฝนจะตกอีก และเห็นว่าบ้านหลังนี้ ไม่มีคนอยู่มานานปีกว่าแล้ว และเขาก็คอยไปดูแลปัดกวาดให้ เพราะบ้านอยู่ติดกัน 

 

ประกอบกับเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคา เขาจึงไม่อยากเอารถออกจากบ้าน เพราะอาจจะไม่เป็นมงคลตามความเชื่อ พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ใจ และขอโทษ ที่ไม่ได้ขออนุญาตก่อน หลังจากนี้ก็จะไม่นำรถเข้าไปจอดในบ้านหลังนี้อีกแล้ว  

 

ด้าน สาวเจ้าของบ้าน บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเธอไม่ได้ติดใจเอาความ เพราะเห็นว่านายอาณัติ อายุมากแล้ว แต่ก็อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจแก่ทุกคน ว่า พื้นที่บ้านของคนอื่น จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ผู้ที่ไม่ใช่เจ้าของไม่มีสิทธิ์ที่จะเข้ามาทำแบบนี้ หากต้องการจะทำอะไร ก็ควรจะขออนุญาตหรือพูดคุยกันก่อน เพราะผิดกฎหมาย และเป็นเรื่องที่เสียมารยาท 

 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง