รีเซต

ลองเล่นดูหรือยัง ? IG Stories ถ่ายคลิปสูงสุด 60 วินาที

ลองเล่นดูหรือยัง ? IG Stories ถ่ายคลิปสูงสุด 60 วินาที
TNN ช่อง16
25 กันยายน 2565 ( 08:41 )
78
ลองเล่นดูหรือยัง ? IG Stories ถ่ายคลิปสูงสุด 60 วินาที
อินสตาแกรม (Instagram) พัฒนารูปแบบบริการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ปรับปรุงรูปแบบการให้บริการอีกครั้งด้วยการเพิ่มความยาวของไอจี สตอรี่ (IG Stories) เป็น 60 วินาที จากรูปแบบเพิ่มที่ใช้การตัดให้สั้นลงทุก ๆ 15 วินาที แล้วเรียงต่อกันเป็นคลิปเล่นต่อเนื่องกัน 

การเพิ่มความยาวของคลิปวิดีโอไอจี สตอรี่ (IG Stories) เป็น 60 วินาที ในครั้งนี้เกิดขึ้นกับผู้ใช้งานทุกคนทั่วโลก หลังจากบริษัทได้ทำการทดสอบกับผู้ใช้งานบางกลุ่มมาแล้วระยะหนึ่ง เพิ่มความสนุกและต่อเนื่องในการเล่นวิดีโออย่างไม่ติดขัด นอกจากนี้ผู้ใช้ยังเลือกแชร์ไอจี สตอรี่ (IG Stories) ไปยังรีลส์ (Reels) ได้เช่นเดียวกัน

นอกจากการเปิดให้ผู้ใช้งานทั่วโลกใช้ไอจี สตอรี่ (IG Stories) เป็น 60 วินาที ประเด็นดังกล่าวถูกเปิดเผยโดยโฆษกของบริษัท เมตา (Meta) ที่ให้สัมภาษณ์กับ Techcrunch สื่อสายเทคโนโลยีชั้นนำในต่างประเทศว่า "เรากำลังพยายามปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานไอจี สตอรี่ (IG Stories) อยู่เสมอ" และ "ตอนนี้คุณสามารถเล่นและสร้างเรื่องราวได้อย่างอัตโนมัติสูงสุด 60 วินาที แทนการถูกตัดคลิปทุก 15 วินาที "

ในช่วงที่ผ่านมาอินสตาแกรม (Instagram) เริ่มหันเหความสนใจและพัฒนารูปแบบบริการไปในแนวทางคลิปวิดีโอโดยเพิ่มความยาวของคลิปวิดีโออินสตาแกรม รีลส์ (Instagram Reels) เป็นเวลา 90 วินาที เพิ่มขึ้นจากเดิม 60 วินาที แนวทางที่เน้นวิดีโอมากขึ้นเกิดขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงปี 2022 จากเดิมก่อนหน้านี้อินสตาแกรม (Instagram) เป็นแอปพลิเคชันที่มีชื่อเสียงจากการถ่ายภาพนิ่งที่มีความสวยงาม

บริการไอจี สตอรี่ (IG Stories) และรีลส์ (Reels) เริ่มมีความแตกต่างกันน้อยลงเรื่อย ๆ โดยหลักการแล้วเป็นคลิปวิดีโอที่เน้นคลิปสั้นที่มีความน่าสนใจ อย่างไรก็ตามผู้ให้บริการ Instagram ยังคงผลักดันทั้งไอจี สตอรี่ (IG Stories) และ รีลส์ (Reels) โดยมีคู่แข่งสำคัญเป็นติ๊กต็อก (Tiktok) ที่กำลังได้รับความนิยมวิดีโอสั้นมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ที่มาของข้อมูล techcrunch.com
ที่มาของรูปภาพ instagram.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง