รีเซต

ชาวบ้านตื่น! วัตถุตกจากฟ้า หลังเครื่องบินขับไล่บินผ่าน หวิดโดนหัว

ชาวบ้านตื่น! วัตถุตกจากฟ้า หลังเครื่องบินขับไล่บินผ่าน หวิดโดนหัว
TNN ช่อง16
9 มิถุนายน 2564 ( 13:28 )
62
ชาวบ้านตื่น! วัตถุตกจากฟ้า หลังเครื่องบินขับไล่บินผ่าน หวิดโดนหัว

วันนี้ ( 9 มิ.ย. 64 )ชาวบ้านบ้านเริงแก้ว ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ พบวัตถุตกลงมาจากฟ้า กระแทกพื้นอย่างแรง โดยจุดที่วัตถุดังกล่าวตกลง คือ บริเวณหลังบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่  ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ ซึ่งเป็นบ้านของ นายอัครวัฒน์ กิตติพงษ์ภากรณ์ อายุ 64 ปี เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็พบวัตถุทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีขาว ความยาวประมาณ 15 เซนติเมตร กว้าง 5เซนติเมตร หนัก 3 ขีด ถูกห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสรอบมิดชิดโดยไม่มีใครทราบว่าเห็นอะไรเพราะไม่เคยเห็นมากก่อน

เบื้องต้นเจ้าของบ้าน ได้แจ้ง นายบุญ เจริญศิลป์ ผู้ใหญ่บ้านแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะคำ ให้มาช่วยตรวจสอบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นอะไร แต่เมื่อผู้ใหญ่บ้าน และตำรวจมาตรวจสอบแล้ว ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าวัตถุดังกล่าวเป็นอะไรมาจากที่ไหน แต่ก็คาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินขับไล่ เพราะก่อนที่วัตถุดังกล่าวจะตกลงมาที่พื้น มีเครื่องบินขับไล่บินผ่านไปไม่ถึงนาทีก็หล่นลงมา


นายอัครวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อ 2 – 3 วันที่ผ่านมาได้ยินเสียงเครื่องบินขับไล่บินผ่านหมู่บ้าน คิดว่าน่าจะมีการฝึกบิน กระทั่งเมื่อวานนี้มีวัตถุบางอย่างตกลงมากระแทกพื้นอย่างแรงจนเกิดรอยดินยุบ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนจากเครื่องบินขับไล่ที่มาฝึกบิน ก็อยากให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นอะไรมาจากไหน หากเป็นชิ้นส่วนอะไหล่เครื่องบินจริง ก็ถือว่าอันตรายมากก็อยากให้ผู้รับผิดชอบดูแลรัดกุมให้มากกว่านี้ เพราะหากตกลงมาโดนหลังคาบ้านก็จะได้รับความเสียหาย หรือหากโดนชาวบ้าน และเด็กก็จะเป็นอันตรายได้


ด้าน นายเหรียญชัย วามะเกต อายุ 65 ปี กล่าวว่า เมื่อช่วงสายวานนี้ ตนกำลังนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่หลังบ้านของนายอัครวัฒน์ สักพักก็ได้ยินเสียงเครื่องบินขับไล่ซึ่งคาดว่าน่าจะมาฝึกบิน บินผ่านไปและไม่ถึงเสี้ยวนาทีวัตถุดังกล่าวก็ตกลงมา ห่างจากจุดที่ตัวเองนั่งไม่ถึง 5 เมตร ตอนแรกคิดว่าเด็ก ๆ ที่วิ่งเล่นขว้างอะไรมา แต่พอเดินไปดูกลับพบเป็นวัตถุที่ไม่มีใครเคยเห็นจึงไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนอะไรบางอย่างจากเครื่องบินขับไล่ลำที่บินผ่าน แต่ยังเคราะห์ดีที่ไม่โดนหัว เพราะถ้าโดนอาจจะได้รับบาดเจ็บหรือถึงเสียชีวิตได้


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง