รีเซต

แก๊งแว้นกลัวตำรวจ ไม่กลัวตาย ย้อนศรบิดฝ่าฝนหนี จนมุมยกมือไหว้

แก๊งแว้นกลัวตำรวจ ไม่กลัวตาย ย้อนศรบิดฝ่าฝนหนี จนมุมยกมือไหว้
ข่าวสด
14 ตุลาคม 2563 ( 14:37 )
88
แก๊งแว้นกลัวตำรวจ ไม่กลัวตาย ย้อนศรบิดฝ่าฝนหนี จนมุมยกมือไหว้

แห่แชร์คลิปภาพกลุ่มขาโจ๋ซิ่งรถจยย. 6 คัน หนีตำรวจ ย้อนศรบิดหนีฝ่าสายฝนกว่า 3 กม. สุดท้ายจนมุม ตำรวจวอนผู้ปกครองช่วยดูแล เพราะอันตรายมาก

 

วันที่ 14 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิป พร้อมระบุข้อความว่า "มิตรรักFC บ่นว่าคิดถึงอยากดูคลิป วันนี้จัดให้ฝนตกก็ได้อีกแหละ เลือกคันไหนก็ต้องได้คันนั้น กลัวตำรวจ ไม่กลัวตาย สุดท้ายไหว้สวย ห่วงรถคนอื่นมากต้องมาคอยระวังพวกนี้ อยากลองรถก็ไม่บอก"

 

โดยเป็นวิดีโอจากกล้องติดหมวกเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า มีรถจยย.ท่อดัง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขี่หนีตำรวจซึ่งเรียกให้จอดเพื่อตรวจสอบ และวัยรุ่นขาโจ๋ก็ขี่หนีแบบไม่กลัวความตาย ย้อนศรทั้งที่มีรถสวนมาด้วยความเร็ว ไกลกว่า 3 กิโลเมตร แล้วตำรวจตามมาทันใต้สะพานจับกุมได้ ซึ่งผู้โพสต์คือ ส.ต.อ.ธนวัตร พงศ์เรืองรอง ผบ.หมู่ (ป) สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี

 

ส.ต.อ.ธนวัตร กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ต.ค. เวลาประมาณ 17.00 น. ขณะกำลังขี่รถจยย.สายตรวจ มาตามถนนบางแสนสาย2 มาพบกับกลุ่มรถจยย. 5-6 คัน มีคันหนึ่งท่อดังและไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงเรียกส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจสอบ

 

ตามนโยบายของ พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการ และ พ.ต.อ.ธนเศรษฐ์ ประชาชัยศรี ผู้กำกับการ สภ.แสนสุข ว่าให้ตรวจสอบรถไม่ติดแผ่นป้ายและรถท่อดัง ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งรถหรือกลุ่มเด็กแว้น แต่รถคันดังกล่าวก็ไม่หยุดกับเร่งเครื่องหนี โดยขับย้อนศรฝ่าสายฝนตามคลิป

 

ส.ต.อ.ธนวัตร กล่าวต่อว่า ตนก็สงสัยว่าต้องมีสิ่งผิดกฎหมายหรืออาจะมาก่อเหตุ หรือรถจยย.คันดังกล่าวอาจจะขโมยใครมา จึงเร่งเครื่องติดตาม และพอถึงถนนข้ามหลาม ขี่ย้อนศรมุ่งหน้าไปทางถนนสุขุมวิท ซึ่งวันนั้นเป็นวันหยุดมีนักท่องเที่ยวขับขี่รถมาเป็นจำนวนมาก เกือบจะเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง ไล่ตามมาถึงช่วงใต้สะพานข้ามวัดบางเป้ง ถึงตามทันและจอดได้

 

เบื้องต้นเป็นเยาวชน จึงได้เรียกผู้ปกครองมารับทราบและอบรมทำทัณฑ์บนไว้ ซึ่งผู้ปกครองได้รับทราบและขอบคุณตำรวจที่จับได้และไม่เกิดอันตรายถึงชีวิต ขอฝากไว้เยาวชนและผู้ปกครอง รถท่อดัง รถไม่ติดแผ่นป้าย หรือไม่มีใบขับขี่ โทษก็แค่ปรับ แต่ถ้าไปเกิดเหตุชนกับรถคันอื่น อาจเกิดอันตรายพิการหรือถึงแก่ชีวิตได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง