รีเซต

Lego จับมือกับบริษัทผู้พัฒนาเกม สร้างเกมบนโลก Metaverse สำหรับเด็ก

Lego จับมือกับบริษัทผู้พัฒนาเกม สร้างเกมบนโลก Metaverse สำหรับเด็ก
TNN ช่อง16
8 เมษายน 2565 ( 16:26 )
110
Lego จับมือกับบริษัทผู้พัฒนาเกม สร้างเกมบนโลก Metaverse สำหรับเด็ก

บริษัท Lego บริษัทผลิตของเล่นยักษ์ใหญ่ของโลก ได้มีการประกาศจับมือร่วมกับทาง Epic Games บริษัทผู้พัฒนาเกมและผู้จัดจำหน่ายเกมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ในการสร้างวิดีโอเกมบนโลกเสมือนจริง Metaverse เรื่องนี้ทางบริษัททั้งสองแห่งระบุตรงกันว่า จะทำการสร้างวิดีโอเกมสำหรับเด็กเล็กเพื่อให้พวกเขาสัมผัสประสบการณ์โลกดิจิทัลและเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ ให้สนุกกับการเล่นเกมด้วยกัน


บริษัท Epic Games เคยมีประสบการณ์ในการพัฒนาเกมชื่อดังระดับโลกอย่าง Fortnite และถือเป็นคู่แข่งสำคัญของ Stream ซอฟต์แวร์จัดจำหน่ายเกมที่อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท Valve Corporation ผู้ผลิตเกมชื่อดังอย่าง Half-life โดยที่ทางบริษัท Epic Games ได้เดินหน้าพัฒนาเกมบนโลกเสมือนจริง Metaverse ไปก่อนหน้านี้ เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นทุกคนใช้ตัวละครที่สร้างขึ้นมาและสามารถใช้ตัวละครในการเล่นเกมประเภทต่าง ๆ ได้


บริษัททั้งสองแห่งได้ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า โครงการที่ได้มีการร่วมมือกันในครั้งนี้จะมีการให้ความสำคัญกับเรื่องดังต่อไปนี้


1. ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองสิทธิการเล่นเกมของเด็กเล็กอย่างเต็มที่ ให้ความปลอดภัยและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันการเล่นที่ดีมากขึ้น

2. การให้ความเป็นส่วนตัวของเด็กเล็กในการให้ความสนใจของเด็กก่อนเป็นอันดับแรก

3. เสริมสร้างความร่วมมือกันระหว่างเด็กเล็กและผู้ใหญ่ในการให้พวกเขาสัมผัสกับประสบการณ์โลกดิจิทัลไปด้วยกัน


ทางด้าน Tim Sweeney ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Epic Games ได้กล่าวว่า การร่วมมือกับทาง Lego จะช่วยเสริมสร้างความคิดจินตนาการให้กับเด็กเล็กและผู้ใหญ่ผ่านการเล่นเกมอย่างสร้างสรรค์ และรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้จับมือกับบริษัท Lego ในการสร้างเกมบนโลกเสมือนจริง Metaverse ร่วมกัน ส่วน Niels Christiansen ซีอีโอของบริษัท Lego ได้กล่าวเหมือนกันว่า เด็กเล็กจะต้องสนุกกับการเล่นเกมได้ทั้งโลกดิจิทัลและโลกแห่งความเป็นจริง เชื่อว่าการเดินหน้าโครงการนี้จะช่วยเสริมสร้างทักษะความคิดสร้างสรรค์ให้เด็กได้ในระยะยาว


  1. ข้อมูลจาก : wraltechwire.com
  2. ภาพจาก : pixabay.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง