รีเซต

หุ้นไทยภาคบ่ายคาดดัชนีแกว่งแดนลบ หลังเงินเฟ้อสหรัฐสูงกว่าคาด

หุ้นไทยภาคบ่ายคาดดัชนีแกว่งแดนลบ หลังเงินเฟ้อสหรัฐสูงกว่าคาด
ทันหุ้น
12 พฤษภาคม 2565 ( 13:43 )
91
หุ้นไทยภาคบ่ายคาดดัชนีแกว่งแดนลบ หลังเงินเฟ้อสหรัฐสูงกว่าคาด

#ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส ระบุว่าการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐเดือน เม.ย. ที่ขยายตัวมากกว่าคาดทั้งในส่วนเงินเฟ้อทั่วไปและเงินเฟ้อพื้นฐาน หากประเมินในเดือน พ.ค.ที่เชื่อว่าทิศทางเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูงต่อไป โดยแรงหนุนมาจากการฟื้นตัวของภาคบริการที่แข็งแกร่งรวมถึงราคาพลังงานที่ยังคงอยู่ในระดับสูงจากความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนที่ยืดเยื้อ แน้วโน้มข้างต้นทำให้ความกังวลต่อการเร่งใช้นโยบายการเงินเชิงรุกของเฟดเพิ่มสูงขึ้น กดดันเม็ดเงินมีแนวโน้มไหลเข้าสู่ดอลลาร์ ซึ่งส่งผลต่อทิศทางค่าเงินบาทยังคงอ่อนค่า 

 

จากปัจจัยที่จำกัดต่อทิศทางเงินทุนต่างชาติ ทำให้ดัชนีช่วงบ่ายยังอยู่ในช่วงพักฐาน โดยมองกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,580-1,600 จุด 

 

ด้านบล.โกลเบล็ก คาดดัชนีในภาคบ่ายยังมีโอกาสปรับตัวลงต่อเนื่องจากเงินบาทยังคงอ่อนค่าต่อเนื่อง และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรไทยอายุ 10 ปีทรงตัวในระดับสูง 3.4% คอยกดดันให้ Fund Flow ไหลออกเพิ่มเติม 

 

ภาวะตลาดหุ้นภาคเช้าดัชนีปรับตัวลงแรงถึง 25 จุด แรงกดดันจากตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ เดือน เม.ย. ออกมาสูงกว่าที่ตลาดคาด กังวลเฟดเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยหุ้นไทยเกิดแรงเทขายในหุ้นขนาดใหญ่ ส่งผลให้ดัชนีพักเที่ยงปิดที่ 1,587.79 จุด ลบ 25.55 จุด หรือ 1.58% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 47,966 ล้านบาท 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง