รีเซต

แกนนำขอคืนไม่ขอทาน ปักหลักรอ บิ๊กตู่ ขู่แก้ผ้าเดินจากทำเนียบ!

แกนนำขอคืนไม่ขอทาน ปักหลักรอ บิ๊กตู่ ขู่แก้ผ้าเดินจากทำเนียบ!
ข่าวสด
27 ตุลาคม 2563 ( 09:47 )
113
แกนนำขอคืนไม่ขอทาน ปักหลักรอ บิ๊กตู่ ขู่แก้ผ้าเดินจากทำเนียบ!

นสพ.บูรณ์ แกนนำ ขอคืนไม่ขอทาน ปักหลักค้างคืนหน้ารัฐสภารอพบ บิ๊กตู่ จี้ ออกพ.ร.ก.เยียวยาผู้ประกันตน ลั่นจะตามไปทุกที่ ขู่เตรียมแก้ผ้าเดินจากทำเนียบมาสภา

 

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 27 ต.ค.2563 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศด้านหน้าอาคารัฐสภา ฝั่งจันทรา มีความเคลื่อนไหวของกลุ่ม ขอคืนไม่ได้ขอทาน นำโดย นายสัตวแพทย์บูรณ์ อารยพล แกนนำกลุ่มขอคืนไม่ได้ขอทาน พร้อมด้วย นายประวัติ รองเดช ชาวบ้าน จ.สงขลา กำลังทำกิจวัตรประจำวันในช่วงเช้า ล้างหน้า แปรงฟัน และอาบน้ำ

 

บรรยากาศช่วงเช้าวันนี้ที่บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา

 

เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถาม นสพ.บูรณ์ ระบุว่า พวกตนได้มาปักหลักกางเต็นท์นอนค้างคืน ตั้งเเต่เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อรอที่จะพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยมาเรียกร้องให้นายกฯใช้อำนาจ ออกพ.ร.ก.เยียวผู้ประกันตนมาตรา 39 โดยเฉพาะมาตรา 33 เป็นต้น

 

นสพ.บูรณ์ แกนนำ ขอคืนไม่ขอทาน ปักหลักค้างคืนหน้ารัฐสภารอพบ บิ๊กตู่ จี้ คืนเงินประกันสังคม

 

"เราเคยไปคุยกับสำนักงานประกันสังคม รวมถึงเจ้ากระทรวงที่ดูแลเรื่องนี้มาหลายครั้ง เเต่ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ จึงตัดสินใจว่า จากนี้ถ้านายกฯไปไหน เราไปด้วย ล่าสุดทราบว่านายกฯจะไป จ.ภูเก็ต เราก็จะตามไป ตามจนกว่าท่านจะออกพ.ร.ก.ให้เรา ขนาดโครงการคนละครึ่ง ใช้งบประมาณ 3 หมื่นล้านบาท นายกฯยังทำได้ นี่เรามาเรียกร้องเงินที่เป็นของเราเองเเท้ ๆ เป็นการขอในสิ่งที่ไม่เกินอำนาจนายกฯเลย เพื่อเยียวยาผลกระทบให้ผู้ที่ตกงานช่วงโควิด-19 ภายในวันที่ 1พ.ย.นี้ หากยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ อีก ผมจะอารยะขัดขืน ด้วยการไม่ใส่เสื้อผ้าอะไรเลย แล้วเดินจากหน้าทำเนียบมายังรัฐสภาอีกครั้ง" นสพ.บูรณ์ กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง