รีเซต

สาวเผาบ้าน ล็อกประตู นั่งดูไฟไหม้ ชาวบ้านช่วยดับ เผยก่อนจุดไฟนั่งเพ้อ

สาวเผาบ้าน ล็อกประตู นั่งดูไฟไหม้ ชาวบ้านช่วยดับ เผยก่อนจุดไฟนั่งเพ้อ
ข่าวสด
21 ตุลาคม 2563 ( 15:20 )
58
สาวเผาบ้าน ล็อกประตู นั่งดูไฟไหม้ ชาวบ้านช่วยดับ เผยก่อนจุดไฟนั่งเพ้อ

สาวจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ล็อกประตูนั่งดูไฟไหม้หน้าตาเฉย ชาวบ้านช่วยกันดับ เผยก่อนเกิดเหตุ นั่งเพ้อ เดินไปมา ไม่หลับไม่นอน วอนญาติมาดูแล

วันที่ 21 ต.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนชาวบ้าน ที่บ้านสัมฤทธิ์ตะวันตก ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จึงประสานรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลและเจ้าหน้าที่กู้ภัยพันธ์ศรีนคร ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว อยู่ในซอยข้างวัดบ้านสัมฤทธิ์ตะวันตก มีควันสีดำพวยพุ่งออกมาจากตัวบ้าน คาดว่า ต้นเพลิงน่าจะเกิดจากห้องครัวด้านหลังบ้าน ชาวบ้านพยายามใช้ถังดับเพลิงและตักน้ำสาดดับไฟ ควบคุมไม่ให้ไฟลุกลาม

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า เหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ เกิดจาก นางนาตยา เจ้าของบ้าน เกิดอาการหลอนเนื่องจากไม่ได้รับการรักษาอาการจิตเวชอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ 2-3 วัน ผู้ก่อเหตุได้นั่งพูดคนเดียวทั้งวัน เดินไปเดินมารอบหมู่บ้าน ไม่หลับไม่นอน และในวันนี้จุดเตาแก๊สแล้วนำเศษผ้า มาเผาไฟ จากนั้นก็ล็อกประตูบ้าน แล้วไปนั่งดูไฟไหม้ที่หน้าบ้าน ชาวบ้านที่เห็นไฟไหม้จึงรีบมาช่วยกันดับไฟได้ทัน

ซึ่ง นางนาตยา เคยพยายามก่อเหตุเผาบ้านตัวเองมาแล้วหลายครั้ง ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวั่นวิตก เนื่องจากเมื่ออาการกำเริบมักจะเพ้อว่า อยากเผาหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงอยากให้ญาติ มาดูแลและพาตัวไปรักษาอย่างต่อเนื่อง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้กู้ภัยฯ นำตัวส่งตรวจสอบอาการที่โรงพยาบาลพิมาย ก่อนนำตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ และประสานญาติให้เข้ามาดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง