รีเซต

ชายตีหมาเจ็บ แถมยังขู่จะฆ่าคนเลี้ยง สุดท้ายโดนแจ้งความ ขอโทษวู่วามไปหน่อย

ชายตีหมาเจ็บ แถมยังขู่จะฆ่าคนเลี้ยง สุดท้ายโดนแจ้งความ ขอโทษวู่วามไปหน่อย
ข่าวสด
4 มีนาคม 2565 ( 14:42 )
71
ชายตีหมาเจ็บ แถมยังขู่จะฆ่าคนเลี้ยง สุดท้ายโดนแจ้งความ ขอโทษวู่วามไปหน่อย

ชายหัวร้อนตีหมาเจ็บ แถมยังขู่จะฆ่าคนเลี้ยงในตายทั้งบ้าน สุดท้ายโดนแจ้งความ ยอมรับผิด ขอโทษเพราะอามรมณ์ชั่ววูบ โมโหที่หมาจะไปกัดลูก

 

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pearmai Sopitnapa” โพสต์คลิปเพื่อนบ้านหัวร้อน เป็นชายมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน ใช้ท่อนเหล็กยาวฟาดไปที่สุนัขสีดำได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เจ้าของบ้านจะได้ยินเสียงตะโกนออกมาจากบ้านว่าตีหมาทำไมแล้วเดินออกมาดู โดยชายดังกล่าวและเจ้าของสุนัขจะมีการโต้เถียงกันเสียงดังอยู่พักใหญ่ จับใจความได้ว่าชายดังกล่าวมาตีสุนัขเพราะสุนัขไปกัดลูกเมื่อเดือนที่แล้ว พร้อมกับขู่จะฆ่าทั้งคนทั้งหมาให้หมดบ้าน

 

ล่าสดุ วันที่ 4 มี.ค. 65 ที่ สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ทั้งสองฝ่ายเดินทางมาพบกับ ร.ต.อ.กัมปนาท พินิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ เพื่อไกล่เกลี่ยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ทั้งคู่จะสามารถตกลงและจบกันด้วยดี โดยทางเพื่อนบ้านที่ตีสุนัขก็ได้ขอโทษเจ้าของสุนัขที่ทำไปโดยขาดสติด้วยความเมา ยอมรับผิดและจะไม่ทำอีก ซึ่งทางเจ้าของสุนัขก็ยินดีรับคำขอโทษและไม่ขอยุ่งเกี่ยวกันอีก

 

นางปัญชลส อายุ 50 ปี ชาวต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เจ้าของสุนัข กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 4 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนอยู่ในบ้านกับครอบครัวตามปกติ ได้ยินเสียงคนมาตีสุนัข จนสุนัขร้องอย่างแรง จึงตะโกนออกไปว่ามาตีหมาทำไม ก่อนจะออกมาดูพบว่าหมาของตนถูกตีที่ขาจนบาดเจ็บเลือดสาดตั้งแต่กลางถนนเข้ามาภายในบ้าน ได้รับบาดเจ็บหนัก

 

จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบชายดังกล่าวในคลิปซึ่งมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้าม ถือท่อนเหล็กยาวเข้ามาตีสุนัข ตนเองตะโกนออกไปว่าใครมาตีสุนัข มาตีทำไม ตามในคลิป ชายดังกล่าวก็เดินโวยวายมาที่หน้าบ้าน ลักษณะเหมือนกับคนเมาสุรา ต่อว่าสุนัขของตนเองไปกัดลูกของเขาเมื่อเดือนที่แล้ว เก็บความแค้นไว้วันนี้จึงมาตี พร้อมกับขู่จะฆ่าทุกคนในบ้านและสุนัขทุกตัว พร้อมตะโกนลั่นว่าตัวเองเจ๋งจริง ของจริง จบปริญญาโท มีการศึกษาสูง

 

นางปัญชลส กล่าวต่อว่า ซึ่งตนเองก็บอกชายดังกล่าวไปว่าไม่เคยทราบมาก่อนว่าสุนัขของตนเองไปกัดใครเพราะเลี้ยงมา 7 ปีสุนัขไม่เคยไปกัดใครและถ้ากัดจริงทำไมไม่บอกตั้งแต่กัดซึ่งตนเองก็พร้อมจะรับผิดชอบหากเป็นเรื่องจริง กระทั่งโต้เถียงกันไปมาสักพักตนเองก็บอกจะแจ้งตำรวจว่ามาตีสุนัข ซึ่งชายดังกล่าวก็ยังพูดท้าทายว่าไปแจ้งมาเลยก่อนที่ตนเองจะโทรแจ้ง 191

 

กระทั่งสายตรวจ สภ.บ้านไผ่ลงพื้นที่มาตรวจสอบ แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้เพราะชายดังกล่าวปิดบ้าน และที่ผ่านมาลูกของชายดังกล่าวนั้นจะชอบเอาหินมาปาใส่สุนัขอยู่บ่อย ๆ แต่ตนไม่ได้อยู่บ้าน ก็จะมีเพื่อนบ้านออกมาเตือนลูกชายของเขาว่าอย่าไปแกล้งสุนัขเดี๋ยวสุนัขจะกัดเอา กระทั่งวันที่เกิดเหตุชายดังกล่าวถือท่อนเหล็กเข้ามาตีสุนัข กระทั่งวันรุ่งขึ้นตนเองจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านไผ่ทันที และทางตำรวจได้นัดตนเองและคู่กรณีเข้ามาไกล่เกลี่ยกันในวันนี้

โดยจากการพูดคุยไกล่เกลี่ยกันก็ถือว่าจบลงด้วยดี ซึ่งเพื่อนบ้านรายนี้ก็ยอมรับผิดที่ตีสุนัขเพราะความเมา และสัญญาว่าจะไม่กระทำการเช่นนั้นอีก ซึ่งส่วนตัวตนเองก็ไม่ได้พูดอะไรมาก แต่จะเป็นการสอนมากกว่า ที่ผ่านมาตนเองมีความรู้สึกที่ดีต่อเพื่อนบ้านทุกคนไม่เคยคิดไม่ดีกับใคร และเอ็นดูลูกชายของเพื่อนบ้านรายนี้ด้วยซ้ำ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นก็ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกันต่างคนต่างอยู่ไม่ระรานกัน

ด้าน นายศุภโชค เพื่อนบ้านรายดังกล่าว กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายของตนเองถูกสุนัขของเพื่อนบ้านกัด แต่ตนเองไม่ได้ไปบอกเนื่องจากงานยุ่ง ซึ่งก็ยอมรับว่าสิ่งที่ขาดหายไปคือเรื่องของการสื่อสาร จริงๆก็รู้จักกันมาก่อนเพราะเป็นเพื่อนบ้านอยู่ตรงข้ามกัน และวันจันทร์ที่ผ่านมาสุนัขตัวนี้ก็เคยเกือบจะกัดลูกชายตนเองอีกครั้ง ในใจคิดว่ากัดไปครั้งหนึ่งแล้วมันยังจะมากัดอีกหรือทำไมมันจ้องแต่จะกัดลูกของตนเอง ด้วยความโมโหจึงนำท่อนเหล็กที่บ้านไปตีสุนัข

เรื่องนี้ก็ยอมรับผิดว่าผิดจริง ที่มาตีสุนัขและไม่ได้บอกก่อน แต่ตอนนั้นเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบด้วยความโมโห วู่วามเกินไปยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในวันนี้ก็ได้ปรับความเข้าใจกันกับเพื่อนบ้าน และจะต้องมีการสื่อสารที่ชัดเจนกว่านี้ หลังจากนี้ก็จะเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง