รีเซต

นักเรียนหญิง หัวร้อน! ทุบตู้เอทีเอ็มพัง ตะคอกใส่แม่บ้าน ฉุนโดนดูดบัตร

นักเรียนหญิง หัวร้อน! ทุบตู้เอทีเอ็มพัง ตะคอกใส่แม่บ้าน ฉุนโดนดูดบัตร
ข่าวสด
18 ธันวาคม 2564 ( 10:06 )
391
นักเรียนหญิง หัวร้อน! ทุบตู้เอทีเอ็มพัง ตะคอกใส่แม่บ้าน ฉุนโดนดูดบัตร

ข่าววันนี้ 18 ธ.ค.2564 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "ตู้นี้ชำรุด แต่ก็ยังใช้ได้ ไม่รู้มือดีที่ไหน คงจะมีปัญหากับตู้ ATM ทุบซะเป็นรู คาดว่ากำลังจะไปแก้ไขในไม่ช้า พิกัดหน้าบีอาร์วาย ละหานทราย" จากนั้น ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบ ตู้เอทีเอ็มดังกล่าวเป็นของธนาคารกรุงไทย ตั้งอยู่หน้าร้านขายรถจักรยานยนต์ BRY เขตเทศบาลละหานทราย บริเวณด้านล่างช่องเสียบบัตร มีสภาพพังเสียหายเป็นรูโบ๋ แต่ก็ยังใช้งานได้ ซึ่งมีประชาชนจำนวนหนึ่งมาเข้าคิวใช้บริการกดถอนเงินจากตู้ดังกล่าว เพราะยังสามารถเสียบบัตรเอทีเอ็มได้

 

จากการสอบถาม น.ส.จา ซึ่งเป็นแม่บ้านร้านขายรถจักรยานยนต์ที่ตู้เอทีเอ็มตั้งอยู่ด้านหน้า กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ตนจะมากดถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าร้าน ก็เห็นเด็กนักเรียนชายและหญิง 2 คน ใส่ชุดนักเรียนชั้น ม.ปลาย มายืนอยู่บริเวณหน้าตู้ ตนจึงถามว่ากดเงินหรือไม่ แต่น้องนักเรียนผู้หญิงกลับตะคอกใส่ด้วยน้ำเสียงเหมือนกับโมโหว่า "ตู้มันเสีย" ก่อนทั้งสองจะพากันขับรถจักรยานยนต์ออกไป

 

 

 

น.ส.จา กล่าวต่อว่า ตนจึงเดินไปกดเงินอีกตู้ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 300 เมตร แต่พอกลับมาที่ร้านแฟนก็บอกว่า เด็กนักเรียนหญิงทุบตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหายแล้ว คาดว่าน่าจะโมโหที่ตู้เอทีเอ็มดูดบัตร จึงได้ทุบตรงใต้ช่องเสียบบัตรจนเป็นรูโบ๋ เบื้องต้นก็ได้แจ้งให้ทางธนาคารทราบแล้ว เพื่อจะได้มาดำเนินการซ่อมแซมตู้เอทีเอ็มดังกล่าว

 

ด้าน นายทวี สิงสาท รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนางรอง กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่บ้านพักตรงข้ามกับตู้เอทีเอ็มที่เกิดเหตุมากว่า 10 ปีแล้ว ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็คาดว่าน่าจะเกิดความคึกคะนองของวัยรุ่น หรือโมโหที่ตู้เอทีเอ็มดูดบัตร ซึ่งที่ผ่านมาตู้ดังกล่าวก็ดูดบัตรคนที่มากดหลายครั้ง ของตนก็เคยโดนเหมือนกัน ซึ่งตนก็ไปแจ้งกับธนาคารแล้วทางธนาคารก็ดำเนินการเอาบัตรคืนให้

 

 

นายทวี กล่าวต่อว่า ตนก็อยากจะฝากถึงวัยรุ่นหรือผู้มาใช้บริการว่า ถ้าตู้ดูดบัตรหรือมีปัญหาก็ควรจะแจ้งทางธนาคาร ไม่ควรจะกระทำแบบนี้ เพราะหากตู้พังเสียหายใช้การไม่ได้ก็จะทำให้คนอื่นที่จะมาใช้บริการเดือดร้อนด้วย อีกทั้งคนที่ทำยังอาจจะถูกดำเนินคดีด้วย

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละหานทราย ทราบว่า หลังได้รับแจ้งจากประชาชนก็ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วในเบื้องต้น แต่ยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ ต้องรอให้ทางธนาคารกรุงไทยซึ่งเป็นผู้เสียหายมาแจ้งความก่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง