รีเซต

5 ทักษะอะไรบ้าง? ที่จะทำให้คุณเป็นเหมือน 'หัวหน้าฮง' ในซีรีย์เกาหลี Hometown Cha-Cha-Cha แล้วคุณจะรักการทำงานเพื่อคนอื่นมากขึ้น

5 ทักษะอะไรบ้าง? ที่จะทำให้คุณเป็นเหมือน 'หัวหน้าฮง' ในซีรีย์เกาหลี Hometown Cha-Cha-Cha แล้วคุณจะรักการทำงานเพื่อคนอื่นมากขึ้น
TeaC
21 กันยายน 2564 ( 11:09 )
2.6K
5 ทักษะอะไรบ้าง? ที่จะทำให้คุณเป็นเหมือน 'หัวหน้าฮง' ในซีรีย์เกาหลี Hometown Cha-Cha-Cha แล้วคุณจะรักการทำงานเพื่อคนอื่นมากขึ้น

หัวหน้าฮง ผู้เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว คือใคร? เต็มบนแพลตฟอร์มโซเชียลฯ ฮิตกันเลยทีเดียว! สำหรับตัวละครเอกชวนให้หลงเสน่ห์ในซีรีย์ฟิลกู้ด Hometown Cha-Cha-Cha ที่คว้าใจหนุ่มสาว Gen y, z และอีกสารพัดไปครอง ด้วยมิติของตัวละครเองที่เชื่อว่าถัดจากนี้จะยิ่งครองใจใครต่อใครได้อีกหลายคนและสิ่งที่น่าสนใจในตัวหัวหน้าฮงที่ถ่ายทอดออกมาให้เห็นอะไรบางอย่างที่หากชาวออฟฟิศทั้งหลายได้ดูคงอยากให้ผู้นำมีความคูลแบบหัวหน้าฮงแน่ ๆ เอาล่ะไม่อยากให้เสียเวลาไปถอดทักษะของหัวหน้าที่ดีที่อยู่ในตัวละครอย่าง "หัวหน้าฮง" หยิบไปเป็นต้นแบบกันเถอะ

 

 

1. ทุ่มเททุกงาน สะสมประสบการณ์ทุกสิ่ง

 

หากใครได้ดู Hometown Cha-Cha-Cha ในซีรีย์ หัวหน้าฮงมีอาชีพหลากหลายมาก เขาทำงานทุกอย่างสารถพัะในหมู่บ้านตั้งแต่ เป็นบาริสต้า ดริปกาแฟประจำคาเฟ่, ออกแบบตกแต่งภายใน, เดินสายท่อและเดินระบบภายในอาคาร, ช่างทาสี นี่ซุปเปอร์แมนหรือเปล่า หัวหน้าฮงเป็นทุกอย่างให้แล้ว ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าเขามีทักษะในการเรียนรู้ได้เร็ว อาจดูเหมือนเป็ดที่ทำอะไรไม่สุด แต่เชื่อเถอะคนที่เป็นผู้นำที่ดี หรือหัวหน้าที่ดี ที่หลายคนอยากเป็นและอยากให้เป็น ต้องเป็นคนที่ทุ่มเททุกงานแม้ว่าจะมีทักษะในงานนั้นมาก หรือทักษะในงานนั้นน้อยก็ตาม และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยประสบการณ์ที่หัวหน้าฮงสั่งสมมามันทำให้เด็กรุ่นใหม่ที่อาจชั่วโมงบินน้อยกว่าได้รับคำแนะนำที่เดินได้ถูกทางมากกว่าหลงทาง

 

2. เข้ากับคนได้ง่าย 

 

อีกหนึ่งทักษะที่คนเป็นหัวหน้าต้องมีคือการเข้ากับคนอื่นได้ง่าย ไม่วางตัวเหนือคนอื่น หรือวางอำนาจกับเพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง ซึ่งหัวหน้าฮงเป็นคนที่รักครอบครัว เป็นคนห่วงใยคนอื่น นี่เป็นอีกทักษะดี ๆ ที่ต้องมาจากใจจริง ๆ เพื่อให้ได้ใจคนรอบข้างที่ต้องการความช่วยเหลือ หันไปแล้วก็จะได้พลังดี ๆ จาหัวหน้าคนนี้ในการลุยทำงานต่อ ซึ่งทักษะการเข้ากับคนง่ายไม่ได้มีทุกคนนะ อาจต้องฝึกและเอาใจเขามาใส่ใจเรา ก็จะได้ใจเขาไปเต็ม ๆ 

 

3. ช่วยเหลือผู้คน

 

หากใครตาติดจอละสายตาจากหัวหน้าฮงไม่ได้ จะมีอยู่หนึ่งตอนที่อาจจะกระแทกความรู้สึกใครหลายคนมาก ๆ นั่นคือฉากที่เขาให้ คุณย่าคิมกัมรี ขี่หลังไปร่วมแฮงเอาต์ที่สมาคมผู้สูงวัยของหมู่บ้าน สะท้อนถึงความรู้สึกที่ช่วยเหลือจากใจของหัวหน้าฮง ไม่ว่าจะอายุมากกว่า อายุน้อยกว่า นี่แหละคุรสมบัติที่ลูกน้องอยากให้หัวหน้าเป็นแบบอย่าง และการช่วยเหลืผู้คนของเขาแสดงถึงการมีน้ำใจที่ไม่เกี่ยงงอนว่าคนนั้นนี้อายุมากกว่าหรือน้อยกว่า มันต๊าซมากจริง ๆ ซึ่งใครอยากพัฒนาทักษะอันนี้ต้องเริ่มต้นด้วยการเข้าใจผู้อื่นก่อนนะ

 

4. ไม่ลืมตัวตนว่าเคยเป็นลูกน้องมาก่อน

 

และการเข้าอกเข้าใจผู้อื่น ช่วยเหลือผู้คนยังไม่พอหรอกนะกับการเป็นผู้นำที่ดี หรือหัวหน้าที่ดี การไม่ลืมตัวตนว่าเคยผ่านการเป็นลูกน้องมาก่อน จะช่วยให้เข้าใจถึงคนที่เป็นลูกน้องและพร้อมจะแนะนำในสิ่งที่ถูกต้องมากกว่าปล่อยให้ลูกน้องเผชิญชะตากรรมและรู้อะไรผิด ๆ ซึ่งทักษะที่ดีในการเป็นผู้นำคือการวางตัวที่ดี วางตัวเรียบง่าย ไม่บ้าอำนาจ เชื่อเถอะหลายคนอยากมีหัวหน้าที่เปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็น สอนมากกว่าสั่ง แต่บางทีลูกน้องก็ต้องปรับตัวเป็นลูกน้องที่ดีด่วยนะ Ha-Ha

 

5. ใส่ใจทุกรายละเอียด 

 

ปิดท้ายความใส่ใจทุกรายละเอียด อันนี้หมายถึงรู้ว่าลูกน้องแต่ละคนถนัดงานแบบไหน ทำงานได้แบบไหน อะไรที่เชาทำดีแล้วพร้อมส่งเสริม อะไรที่ลูกน้องติดขัดพร้อมให้คำแนะนำ พร้อมเปิดโอกาสให้ลูกน้องเสมอ นี่แหละหัวหน้า หรือผู้นำที่อยากให้เป็น 

 

ส่วนใครอยากเป็นผู้นำที่ดี หรือหัวหน้าที่ดี นอกจากทักษะที่ต้องฝึกด้วยแล้ว จิตใจ ระดับความคิดเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องปรับวิธีคิดให้ดี อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงเสมอ เอาล่ะใครยังไม่ได้ดูซีรีย์ Hometown Cha-Cha-Cha แนะนำอ่านเรื่องย่อซีรีย์โฮมทาวน์ ชะชะช่า กันก่อนแล้วไปตามดูซีรีย์ง่าย ๆ แค่เปิดซิมกับทรูวันนี้ พร้อมสั่งซื้อออนไลน์ความบันเทิงเพียบ ซิมเน็ตไม่อั้นกันเลย 

 

ข้อมูล : wikipedia

ภาพ : tvNDrama

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง