รีเซต

รถกระบะปริศนาถูกจอดทิ้งไว้กลางทุ่งนา ชาวบ้านแจ้งตร.สภ.ท่าบ่อ ลากไปเก็บไว้เพื่อตามหาเจ้าของ

รถกระบะปริศนาถูกจอดทิ้งไว้กลางทุ่งนา ชาวบ้านแจ้งตร.สภ.ท่าบ่อ ลากไปเก็บไว้เพื่อตามหาเจ้าของ
มติชน
17 กุมภาพันธ์ 2565 ( 07:12 )
83
รถกระบะปริศนาถูกจอดทิ้งไว้กลางทุ่งนา ชาวบ้านแจ้งตร.สภ.ท่าบ่อ ลากไปเก็บไว้เพื่อตามหาเจ้าของ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 16 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ แบบแค๊บ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผก 8264 อุดรธานี ภายหลังได้รับแจ้งจาก นายไพฑูรย์ บัวเงิน อายุ 54 ปี ที่อยู่ 69 หมู่ที่ 7 ตำบลหนองแวง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ว่ารถยนต์คันดังกล่าวถูกนำมาจอดทิ้งไว้บริเวณที่นาของตน

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 07.30 น. ร.ต.อ.ธรรมนูญ อภัยวงศ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ) รับแจ้งพบรถยนต์ถูกนำมาจอดทิ้งไว้บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ที่ 7 ตำบลหนองแวง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบจึงได้ไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.สุรพงษ์ วงศ์ดี รอง สวป.สภ.ท่าบ่อ ,ร.ต.ต.อรุณ กองศิลป์ รอง สวป.สภ.ท่าบ่อ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง


เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบนายวิชิต หัตถา ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแวง หมู่ที่ 7 ตำบลหนองแวง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย โดยมี นายไพฑูรย์ บัวเงิน อายุ 54 ปี ที่อยู่ 69 หมู่ที่ 7 ตำบลหนองแวง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย แสดงตัวเป็นเจ้าของสถานที่ก่อนนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

 

สอบถาม นายไพฑูรย์ฯ ทราบว่าเมื่อคืน (15 ก.พ.) เวลา 20.30 น. ตนได้ออกไปดูอุบัติเหตุรถชนกันที่สะพานบ้านนาช้างน้ำ ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ (ถนนสายท่าบ่อ-โคกคอน) จากนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์กลับมาที่ทุ่งนา และเห็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ แบบแค๊บ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผก 8264 อุดรธานี ขับตามหลังมาตนก็ไม่ได้นึกสงสัยอะไรนึกว่าเป็นชาวบ้านมาหาปูหาปลา จากนั้นคนขับรถตนไม่ทราบว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายเพราะมืดได้จอดรถทิ้งไว้ก่อนเดินหนีไป ผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง ตนเห็นผิดปกติเพราะคนขับไม่มาเอารถ ตนเดินสำรวจรอบบริเวณก็ไม่พบเจ้าของรถจึงได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

 

ร.ต.อ.ธรรมนูญ อภัยวงศ์ รองสารวัตร (สอบสวน)สภ.ท่าบ่อ กล่าวว่าเบื้องต้น ตรวจสอบภายในรถพบเอกสารซองจดหมายบริษัทประกันภัยส่งถึง นางมณีรัตน์ อุปธุม ที่อยู่ 43 หมู่ 3 ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย แต่ไม่พบเอกสารชื่อผู้ครอบครองรถ โดยได้ประสานให้รถยกไปยกรถคันดังกล่าวมาเก็บไว้ที่ สภ.ท่าบ่อ ก่อนลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรอเจ้าของรถมาติดต่อรับ และจะได้ทำการตรวจสอบรถอย่างละเอียดต่อหน้าเจ้าของรถ และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง