รีเซต

เตรียมรับแรงกระแทก ! กระบะพลังงานไฟฟ้าสุดล้ำ Tesla Cybertruck ถึงไทย 6 เมษายนนี้

เตรียมรับแรงกระแทก ! กระบะพลังงานไฟฟ้าสุดล้ำ Tesla Cybertruck ถึงไทย 6 เมษายนนี้
TNN ช่อง16
2 เมษายน 2567 ( 13:51 )
23
เตรียมรับแรงกระแทก ! กระบะพลังงานไฟฟ้าสุดล้ำ Tesla Cybertruck ถึงไทย 6 เมษายนนี้

เป็นกระแสมาโดยตลอดกับรถยนต์กระบะพลังงานไฟฟ้าสุดล้ำ ไซเบอร์ทรัค (Cybertruck) จากบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกาอย่าง เทสลา (Tesla) ที่เปิดตัวในสหรัฐฯ ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุดเว็บไซต์ Tesla ประเทศไทย ยืนยันว่ากระบะไฟฟ้าสุดล้ำเตรียมเปิดตัวในไทยวันที่ 6 เมษายน 2024 เป็นต้นไป ที่ Tesla Center รามคำแหง กรุงเทพฯ


คุณสมบัติเด่นของ Tesla Cybertruck อยู่ตรงที่มันถูกออกแบบมาให้มีความทนทานสูง รองรับการขับขี่ในทุกสภาพพื้นผิวถนน ระบบกันการสั่นสะเทือนแบบถุงลมอัตโนมัติด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ โครงสร้างภายนอกทำจากเหล็กกล้าไร้สนิม แข็งแรงกันกระสุนปืน ลดรอยขีดข่วนและรองรับการชน


กระจกของตัวรถเป็นแบบเกราะต้านแรงกระแทกจากวัตถุที่พุ่งชนด้วยความเร็ว 112 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เช่น ลูกเห็บขนาดใหญ่ที่มีความรุนแรงระดับ 4 รวมไปถึงระบบป้องกันเสียงจากภายนอกทำให้ภายในตัวรถยนต์กระบะเงียบเป็นพิเศษ


นอกจากความแข็งแรงทนทานแล้วรถยนต์กระบะพลังงานไฟฟ้า Tesla Cybertruck ยังรองรับการบรรทุกน้ำหนัก 1,134 กิโลกรัม รวมไปถึงการลากจูงสิ่งของที่มีน้ำหนัก 4,990 กิโลกรัม เทียบได้กับการลากจูงช้างแอฟริกาได้ 1 ตัว โดยสามารถเดินทางได้ระยะทาง 547 กิโลเมตร ต่อการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้ง กรณีชาร์จแบบเร่งด่วนสามารถชาร์จได้ภายในเวลา 15 นาที รถจะวิ่งได้ระยะทาง 235 กิโลเมตร


สำหรับไซเบอร์ทรัคที่เปิดตัวในสหรัฐฯ มีทั้งหมดด้วยกัน 3 รุ่น ประกอบด้วย Rear-Wheel Drive, All-Wheel Drive และ CyberBeast โดยมีราคาเริ่มต้น 60,900 – 99,990 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2.1 - 3.5 ล้านบาท ส่วนราคาในประเทศไทยนั้นต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการอีกที





ที่มาข้อมูล X's Tesla Thailand, Tesla

ที่มารูปภาพ X's Tesla Thailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง