รีเซต

ไลฟ์สดติดตามวาฬเบลูกา 55,000 ตัว จากอ่าวฮัดสัน ประเทศแคนาดา

ไลฟ์สดติดตามวาฬเบลูกา 55,000 ตัว จากอ่าวฮัดสัน ประเทศแคนาดา
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2565 ( 09:24 )
88
ไลฟ์สดติดตามวาฬเบลูกา 55,000 ตัว จากอ่าวฮัดสัน ประเทศแคนาดา

วาฬเบลูกาสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในทะเลเขตหนาวเย็นที่มีความน่ารักและมักพบเห็นในสารคดีชีวิตสัตว์โลกทั่วไป ล่าสุดองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร โพลาร์ แบร์ อินเตอร์เนชันแนล (Polar Bears International) เพื่อการอนุรักษ์ในทวีปอาร์กติกร่วมมือกับเว็บไซต์ Explore.org จัดกิจกรรมไลฟ์สดชมชีวิตของวาฬเบลูกากว่า 55,000 ตัว ส่งตรงจากเส้นทางอพยพแม่น้ำเชอร์ชิลล์ที่ไหลลงสู่อ่าวฮัดสัน ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศแคนาดา


การไลฟ์สดที่เกิดขึ้นสามารถแสดงให้เห็นภาพมุมมองใต้ผิวน้ำของวาฬเบลูกาจำนวนกว่า 55,000 ตัว ผ่านเว็บไซต์กล้องถ่ายภาพความคมชัดสูงถูกติดตั้งบนเรือขององค์กรไม่แสวงหาผลกำไร โพลาร์ แบร์ อินเตอร์เนชันแนล (Polar Bears International) นอกจากภาพเคลื่อนผู้รับชมยังได้ยินเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของวาฬเบลูกาได้อย่างชัดเจน ตั้งแต่รูปแบบเสียงคลิก ๆ เป็นระยะเสียงคล้ายนกหวีดและเสียงหอนเพื่อการสื่อสารภายในฝูง


สำหรับสาเหตุที่วาฬเบลูกาจำนวนมากมารวมตัวกันในพื้นที่บริเวณอ่าวฮัดสัน เนื่องมาจากใน ฤดูหนาวน้ำแข็งจำนวนมากทำให้วาฬเบลูก้าเดินทางออกนอกทะเลเปิดเพื่ออาหาร แต่ในช่วงฤดูร้อนวาฬเบลูก้าจะกลับเข้ามาในพื้นที่บริเวณนี้เพื่อให้เป็นที่ซ่อนตัวจากวาฬเพชฌฆาตที่ล่าพวกมันเป็นอาหาร นักวิทยาศาสตร์ค้นพบอีกว่าน้ำอุ่นและเกลือที่เจือจางลงในบริเวณนี้อาจมีประโยชน์บางอย่างต่อการเจริญเติบโตของลูกวาฬเบลูก้า สำหรับวาฬเบลูก้าที่มีอายุมากขึ้นจะใช้พื้นที่บริเวณนี้สำหรับลอกผิวหนังของตัวเอง


กิจกรรมดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นเตือนให้ผู้คนทั่วโลกตระหนักถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตในธรรมชาติอื่น ๆ รวมไปถึงปัญหาเกี่ยวกับการละลายของน้ำแข็งในมหาสมุทรอาร์กติก (Arctic Ocean) ซึ่งสามารถส่งผลต่อสิ่งมีชีวิตบนโลกทุกชนิด โดยผู้อำนวยการฝ่ายอนุรักษ์และนักวิทยาศาสตร์ประจำ โพลาร์ แบร์ อินเตอร์เนชันแนล (Polar Bears International) ได้ให้คำนิยามเอาไว้ว่ามหาสุมทร คือ ดินบนพื้นป่า




คลิกลิงก์ชมไลฟ์สดได้จากที่นี่ 

https://polarbearsinternational.org/education-center/beluga-cams


ที่มาของข้อมูล 

livescience.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง