รีเซต

Z-Triton รถสามล้อสะเทินน้ำสะเทินบกสำหรับคนรักการเดินทางหาจุดกางเต็นท์

Z-Triton รถสามล้อสะเทินน้ำสะเทินบกสำหรับคนรักการเดินทางหาจุดกางเต็นท์
TNN ช่อง16
17 กุมภาพันธ์ 2565 ( 00:13 )
108
Z-Triton รถสามล้อสะเทินน้ำสะเทินบกสำหรับคนรักการเดินทางหาจุดกางเต็นท์

แนวคิดการออกแบบ Z-Triton รถสามล้อสะเทินน้ำสะเทินบกสุดแปลกที่เปิดตัวในช่วงปี 2020 ล่าสุดบริษัทที่ออกแบบและพัฒนาเปิดจำหน่าย Z-Triton ในราคาคันละ 16,300 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 527,000 บาท สำหรับผู้มีใจรักในการเดินทางท่องเที่ยวและมองหาจุดกางเต็นท์ราคานี้อาจไม่แพงเกินไป


Z-Triton รถสามล้อสะเทินน้ำสะเทินบกได้รับการออกแบบโดยเจ้าของไอเดีย Aigars Lauzis ผู้ก่อตั้งบริษัทและอดีตนักเดินด้วยจักรยานจากลอนดอนไปยังกรุงโตเกียวระยะทางกว่า 3 หมื่นกิโลเมตร รวมเส้นทางที่ปั่นจักรยานผ่านประเทศไทย


ในระหว่างการปั่นจักรยานเดินทางท่องเที่ยวผ่านประเทศจีน Aigars Lauzis เกิดความคิดอยากพัฒนายานพาหนะที่รวมเอาจักรยาน เรือและเต็นท์พักแรมเข้าไว้ด้วยกันจึงตัดสินใจพัฒนาต้นแบบ Z-Triton รถสามล้อสะเทินน้ำสะเทินและทดสอบเบื้องต้นในประเทศจีนก่อนเดินทางต่อไปญี่ปุ่นและกลับประเทศลัตเวียบ้านเกิดเพื่อก่อตั้งบริษัทพัฒนา Z-Triton รถสามล้อสะเทินน้ำสะเทินบกเพื่อจำหน่าย


Z-Triton รถสามล้อสะเทินน้ำสะเทินบก ปัจจุบันเป็นรุ่นเวอร์ชัน 2 หรือ Z-Triton 2.0 ถูกพัฒนาขึ้นมาจากต้นแบบคันแรกเพิ่มความกว้างมากขึ้นและสามารถรองรับนักเดินทางที่เป็นผู้ใหญ่ได้ประมาณ 2 ที่นั่ง


โครงสร้างภายนอกของ Z-Triton จะมีรูปทรงแปลกประหลาดแต่สามารถใช้เพื่อช่วยในการเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพเพราะเป็นผลงานออกแบบจากผู้ใช้จริงที่มีความรักในการเดินทางท่องเที่ยวและเข้าใจว่านักเดินทางต้องการอะไร สำหรับขนาดของ Z-Triton มีความยาว 3.9 เมตร กว้าง 1.45 เมตรและมีความสูง 1.72 เมตร สร้างจากเหล็กและไฟเบอร์กลาส โพลีเอสเตอร์ที่ได้จากการรีไซเคิลขวดพลาสติกและบางชิ้นส่วนถูกสร้างจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ


ในด้านการใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนโดยใช้การปั่นด้วยแรงมนุษย์บนถนนคล้ายจักรยานและสับเปลี่ยนเป็นเรือลอยในน้ำคล้ายเรือเป็ดตามทะเลสาบในสวนสาธารณะ ขณะอยู่ในน้ำสามารถเปิดใช้งานมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 1,150 วัตต์ ช่วยในการเคลื่อนที่บนผิวน้ำควบคุมทิศทางด้วยหางเสือคล้ายเรือ ผู้ที่สนใจ Z-Triton รถสามล้อสะเทินน้ำสะเทินบกสามารถสั่งจองได้ผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท




ข้อมูลจาก newatlas.com 

ภาพจาก z-triton.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง