รีเซต

ยลโฉมต้นแบบรถบ้านไฟฟ้าสุดเจ๋งคันแรกของบริษัท วินเนบาโก (Winnebago)

ยลโฉมต้นแบบรถบ้านไฟฟ้าสุดเจ๋งคันแรกของบริษัท วินเนบาโก (Winnebago)
TNN ช่อง16
23 มกราคม 2566 ( 11:33 )
73
ยลโฉมต้นแบบรถบ้านไฟฟ้าสุดเจ๋งคันแรกของบริษัท วินเนบาโก (Winnebago)
รถบ้านไฟฟ้ากำลังเป็นที่พูดถึงในหมู่คนใช้รถสายแค้มป์คาร์ โดยในงานจัดแสดงรถบ้าน (RV SuperShow) ที่รัฐฟลอริดาปีนี้ บริษัท วินเนบาโก (Winnebago) ได้เปิดตัวรถบ้านไฟฟ้าต้นแบบ รุ่นอีอาร์วี 2 (eRV2) ซึ่งพัฒนามาจากแนวคิดรถอีอาร์วี (eRV) เดิมของบริษัท 

เป้าหมายหลักของบริษัท วินเนบาโก (Winnebago) ในการสร้างรถบ้านไฟฟ้า รุ่นอีอาร์วี 2 (eRV2) คือ ช่วยให้ผู้คนสำรวจโลกรอบตัวได้อย่างสะดวกสบาย โดยมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยลง และประสบการณ์ของผู้ใช้เป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนารถบ้านไฟฟ้าต้นแบบนี้ ตลอดช่วงเริ่มต้นของการวิจัยตลาด และการทดสอบภาคสนาม รถอีอาร์วี 2 (eRV2) ได้สะท้อนความสำเร็จในการออกแบบ นวัตกรรม และความยั่งยืน รวมถึงความมุ่งมั่นของบริษัท วินเนบาโก (Winnebago) ที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคและโลกที่ทุกคนใช้ร่วมกัน

จากแนวคิดและเป้าหมายดังกล่าว ทำให้หลังคาของรถบ้านอีอาร์วี 2 (eRV2) ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ขนาด 900 วัตต์ สามารถชาร์จได้ทั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 400 โวลต์ 68 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ใช้สำหรับส่งกำลังขับเคลื่อน และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 48 โวลต์ 15 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งใช้สำหรับจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับอุปกรณต่าง ๆ เช่น หลอดไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้าและอื่น ๆ โดยแบตเตอรี่จะติดตั้งอยู่ด้านล่างของตัวรถอีอาร์วี 2 (eRV2)

รถอีอาร์วี 2 (eRV2) ได้รับการออกแบบให้มีแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาดค่อนข้างเล็ก สำหรับระยะทาง 68 กิโลวัตต์ชั่วโมง เนื่องจากการวิจัยของฟอร์ดพบว่าลูกค้าเชิงพาณิชย์ไม่ได้กังวลเกี่ยวกับระยะการเดินทางบนถนนมากนัก เป็นผลให้อีอาร์วี 2 (eRV2) มีระยะทางเพียง 173.8 กิโลเมตร ซึ่งเหมือนกับรุ่นอี-ทราซิส (E-Transit) ที่สร้างขึ้น แต่อย่างไรก็ตามรถบ้านไฟฟ้าคันนี้ยังเป็นเพียงรถยนต์ต้นแบบสำหรับการทดลอง และบริษัทวินเนบาโก (Winnebago) ได้วางแผนพัฒนาเพื่อต่อยอดสำหรับการผลิตในเชิงพาณิชย์ในอนาคตต่อไป

ที่มาของข้อมูล Arstechnica
ที่มาของรูปภาพ Winnebago


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง