รีเซต

“NEOM” เปิดตัว “Epicon” โรงแรมสุดล้ำสมัยในทะเลทรายชายฝั่งซาอุดีอาระเบีย

“NEOM” เปิดตัว “Epicon” โรงแรมสุดล้ำสมัยในทะเลทรายชายฝั่งซาอุดีอาระเบีย
TNN ช่อง16
17 พฤศจิกายน 2566 ( 11:13 )
73
“NEOM” เปิดตัว “Epicon” โรงแรมสุดล้ำสมัยในทะเลทรายชายฝั่งซาอุดีอาระเบีย

นีออม (NEOM) โครงการยักษ์ใหญ่ในการพัฒนาเมืองแห่งอนาคตจากซาอุดีอาระเบีย เผยโฉมอีกหนึ่งผลงานในโครงการ ชื่อว่า เอพิคอน (Epicon) ซึ่งเป็นโครงการสร้างจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชายฝั่งที่หรูหรา มีทั้งตึกสูงตระการตา ที่พักอาศัยหลายและพื้นทำกิจกรรมหลายรูปแบบ


ภาพจาก NEOM

 

เป้าหมายของโครงการพัฒนา เอพิคอน (Epicon) นี้ คือการสร้างมาตรฐานใหม่ของการเป็นสถานที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว และการยกระดับสถาปัตยกรรม ด้วยการออกแบบตัวตึกให้มีความสูงตระหง่าน และตกแต่งด้วยการใช้กระจกเป็นหลัก ทำให้ให้ดูไกล ๆ แล้วราวกับว่าเป็นภาพลวงตาอันวาววับที่โผล่ขึ้นมาท่ามกลางสภาพแวดล้อมกลางทะเลทราย 


โดยตัวโครงการจะมีตึกสูงที่เป็นเอกลักษณ์อยู่ 2 ตึกด้วยกัน ซึ่งจะมีความสูงอยุ่ที่ 225 เมตร และ 275 เมตรตามลำดับ ตึกสูงทั้งสองตึกนี้ จะใช้เป็นที่ตั้งของโรงแรม และที่พักอาศัยสุดหรูระดับ Ultra luxury และพื้นที่ทำกิจกรรมอื่น ๆ เช่น บีชคลับ สปา ร้านอาหาร สถานที่ออกกำลังกาย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เข้าพักและผู้อยู่อาศัยได้อย่างเต็มรูปแบบ


ภาพจาก NEOM

 

ในขณะที่ไม่ไกลกันกับโรงแรมก็จะมีรีสอร์ท เดอะ เอพิคอน (The Epicon) ที่ออกแบบโดยผสมผสานความเงียบสงบเข้ากับความผ่อนคลาย มีห้องพักรองรับถึง 120 ห้อง และยังมีอาคารวิลล่าริมชายหาดที่สวยงามอีก 45 หลัง ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าพักอาศัยได้สัมผัสความสวยงามริมชายฝั่งทะเลทรายได้มากขึ้น


ภาพจาก NEOM

 

นอกจากนี้ผู้ที่มาเยี่ยมชม เอพิคอน ยังสามารถออกไปสำรวจธรรมชาติชายฝั่งทะเล เข้าร่วมเล่นกีฬาทางน้ำที่มีให้เลือกมากมาย และรับชมความสวยงามของธรรมชาติระหว่างทะเลทรายและชายฝั่งที่มาบรรจบกันได้อย่างลงตัว 


ภาพจาก NEOM

 

ซึ่งทั้งหมดนี้ก็คือแนวคิดในการพัฒนาโครงการสร้าง เอพิคอน ที่ให้นิยามกับตัวเองว่าเป็นเหมือน “ประตูสู่อนาคต” กลายเป็นเหมือนพื้นที่ช่วยชาร์จพลังจากความเหนื่อยล้าและความเครียดในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ของการสร้างอาคารที่อยู่อาศัย ที่สะท้อนถึงความสามารถด้านการออกแบบ สถาปัตยกรรม และเทคโนโลยี ที่จะคงอยู่ไปอีกนานแสนนาน


ข้อมูล neomconstructionweekonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง