รีเซต

เชื่อแป้ง! นวลพรรณ ยันไม่สนใจการเมือง ขอพาบอลไทยไปบอลโลกก่อน

เชื่อแป้ง! นวลพรรณ ยันไม่สนใจการเมือง ขอพาบอลไทยไปบอลโลกก่อน
ข่าวสด
13 มกราคม 2565 ( 17:26 )
167
เชื่อแป้ง! นวลพรรณ ยันไม่สนใจการเมือง ขอพาบอลไทยไปบอลโลกก่อน

มาดามแป้ง ยันวันนี้ยังไม่สนใจการเมือง ชี้เป็นเรื่องอนาคต ลั่นขอพาบอลไทยไปบอลโลกก่อน ปัดบิ๊กป้อม ทาบทามลงชิงผู้ว่าฯกทม.ในนามพลังประชารัฐ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 13 ม.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนก่อนนำนักฟุตบอลทีมชาติไทยครับพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ถึงกรณีหลายฝ่ายเชียร์ให้ลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ว่า ชื่อของตนเป็นแคนดิเดตมาทุกยุคทุกสมัย ยืนยันว่าถึงวันนี้ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น ความจริงตนไม่สนใจจะลงเล่นการเมือง แต่จะให้ตอบปฏิเสธไปเลยในวันนี้ก็คงไม่ใช่ เพราะบางทีพูดไปแล้ว อนาคตอาจเกิดเป็นโชคชะตา คำพูดก็จะถูกจารึกเป็นประวัติศาสตร์

“จึงขอพูดว่าวันนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร และขอขอบคุณทุกคนที่ส่งข้อความอยากให้แป้ง ลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. วันนี้ขอพาบอลไทยไปบอลโลกก่อน” นางนวลพรรณ กล่าว

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ที่ไปพบกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มีการทาบทามลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพปชร.หรือไม่ นางนวลพรรณ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เพียงแต่แสดงความยินดีกับชัยชนะของฟุตบอลไทยในทุกครั้งที่ลงแข่งขัน อีกทั้งพล.อ.ประวิตร ไม่เคยพูดคุยหรือแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการเมืองหรือการพัฒนาพื้นที่กทม. ยืนยันยังไม่มีอะไร เมื่อถามย้ำว่าสรุปยังไม่มีความสนใจในเรื่องการเมืองใช่หรือไม่ นางนวลพรรณ กล่าวว่า แต่ก็อ่านหนังสือพิมพ์การเมืองทุกวัน

เมื่อถามว่าสนามกีฬากับสนามการเมือง อะไรน่าจะสนุกกว่ากัน นางนวลพรรณ กล่าวว่า ขอบอกว่าวันนี้มีความสุขกับสนามกีฬา เพราะกีฬานำความสุขมาให้ประชาชนและกีฬาคือยาวิเศษ กีฬาฟุตบอลถือเป็นกีฬามหาชน เช่น การแข่งขันฟุตบอลซูซูกิคัพ ซึ่งตรงกับช่วงปีใหม่ ไม่ว่าประชาชนจะมีความเห็นต่างทางการเมืองอย่างไร คนไทยด้วยกัน ก็ยังมาร่วมเชียร์บอลไทยด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าคนไทยจะมีโอกาสเห็นการเสียสละมาทำงานการเมืองหรือไม่ นางนวลพรรณกล่าวว่า คิดว่าการทำฟุตบอล ทำให้ทุกคนรู้จักกับกีฬาไทย และถ้าเราทำผลงานได้ดี ต่างชาติก็จะรู้จักคนไทย รวมทั้งวัฒนธรรมประเพณีของเรามากขึ้น เมื่อถามว่าหากอนาคตมีโอกาสเข้าสู่สนามการเมือง จะมีปัญหาอะไรในการตัดสินใจหรือไม่ นางนวลพรรณ กล่าวว่า ตอนที่ทำฟุตบอลของสโมสรการท่าเรือก็มี คนคิดว่าจะลงเลือกตั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลง

เมื่อถามว่าปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคตในการตัดสินใจลงเล่นการเมืองใช่หรือไม่ นางนวลพรรณ หัวเราะก่อนปฏิเสธที่จะพูดถึงเรื่องดังกล่าว

จากนั้นผู้สื่อข่าวกระเซ้าว่ามีความสามารถขนาดนี้ถ้าไม่ได้เป็นผู้ว่าฯกทม. ก็คงได้เป็นรัฐมนตรี นางนวลพรรณ กล่าวว่า ตั้งกระทรวงใหม่ให้ได้หรือไม่ ผู้สื่อข่าวระบุว่าถ้าลงผู้ว่าฯกทม. มีแนวโน้มว่าจะได้รับเลือกตั้งอย่างแน่นอน นางนวลพรรณ กล่าวว่า “เชื่อแป้งไว้ก่อน ไม่มีอะไร แล้วคุณจะยิ้มได้เมื่อภัยมา” จากนั้นนางนวลพรรณ ได้ขอตัวขึ้นพบกับนายกฯ ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง