รีเซต

ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ เตรียมออกจากรพ.เช้านี้ ชาวตลาดกลางกุ้งสุดดีใจ ผวจ.ได้กลับสมุทรสาคร

ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ เตรียมออกจากรพ.เช้านี้ ชาวตลาดกลางกุ้งสุดดีใจ ผวจ.ได้กลับสมุทรสาคร
มติชน
19 มีนาคม 2564 ( 09:16 )
88
ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ เตรียมออกจากรพ.เช้านี้ ชาวตลาดกลางกุ้งสุดดีใจ ผวจ.ได้กลับสมุทรสาคร

จากกรณีที่ นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เข้ารับการรักษาในรพ.ศิริราช เนื่องด้วยติดเชื้อโคโรนาไว้รัส ตั้งแต่ 28 ธันวาคม 2563 โดยรักษาอยู่นานเกือบ 3 เดือน และมีอาการดีขึ้นตามลำดับ

 

โดยก่อนหน้านี้ ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล จะเป็นประธานแถลงข่าว เรื่อง “ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ออกจาก รพ. ศิริราช” ในวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมราชแพทยาลัย รพ.ศิริราช โดยมี นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ และทีมแพทย์ที่เกี่ยวข้องร่วมด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา เหล่าชาวตลาดกลางกุ้ง ต่างตื่นเต้นที่ผู้ว่าฯ จะได้เดินทางกลับจ.สมุทรสาคร โดยเฉพาะชาวตลาดกลางกุ้ง

 

นายจตุพน มลมาลา เจ้าของแพต้นอ้อ หนึ่งในผู้ประกอบการตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวในฐานะตัวแทนของพ่อค้าแม่ค้าและเจ้าของแพในตลาดกลางกุ้งว่า ตนเองและทุกๆ คนที่ทราบข่าวว่าผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หายจากอาการเจ็บป่วยและจะกลับมาจังหวัดสมุทรสาครอีกครั้งนั้น ก็ดีใจเป็นอย่างมาก พวกเราชาวตลาดกลางกุ้งรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก

 

เพราะที่ผ่านมาผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงรองผู้ว่าฯ และอีกหลายๆ หน่วยงานได้ร่วมกันดูแลชาวตลาดกลางกุ้งและชาวสมุทรสาครมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้วันนี้ตลาดกลางกุ้งกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ซึ่งหากว่าท่านผู้ว่าฯ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงหายดีเป็นปกติแล้ว ก็ขอเชิญชวนให้ท่านผู้ว่าฯ ลองมาดูว่าตอนนี้ชาวตลาดกลางกุ้งได้มีการปรับเปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีกว่าเก่าและมีความเชื่อมั่นมากกว่าเก่า

 

นางสาวนภัทรเพ็ญ เรือนสำลี ประธาน อสม.อำเภอเมืองสมุทรสาคร บอกว่า ในฐานะตัวแทน อสม.ที่ต้องทำงานด้านโควิดมาอย่างเนื่องนั้น ก็รู้สึกดีใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ท่านผู้ว่าฯ กลับมา พวกเราดีใจเป็นอย่างมาก เพราะเราได้คนทำงานที่ทุ่มเททั้งกายและใจเพื่อคนสมุทรสาคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง