รีเซต

แพทย์ เผย ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้น ให้อาหารทางสายยางได้แล้ว

แพทย์ เผย ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้น ให้อาหารทางสายยางได้แล้ว
TNN ช่อง16
6 มกราคม 2564 ( 11:30 )
89
แพทย์ เผย ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้น ให้อาหารทางสายยางได้แล้ว

วันนี้ (6 ม.ค.64) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสาตร์ ศิริราชพยาบาล  เปิดเผยถึงอาการ ของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการสมุทรสาคร ว่า จากการติดตามอาการในรอบ 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา มีความก้าวหน้าในการรักษาที่ดีขึ้นผลตรวจเลือดทุกกอย่างปกติดี  ไม่มีข้อบ่งชี้อะไรว่ามีการติดเชื้ออย่างอื่นเพิ่มเติมในร่างกาย ยังไม่มีภาวะแทรกซ้อน 

จากที่เคยให้อาหารทางเส้นเลือด ตอนนี้สามารถให้อาหารทางสายได้แล้ว ระบบทางเดินอาหารทำงานได้ โดยก่อนหน้านี้มีการจัดท่านอนคว่ำ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ พบว่า การไหลเวียนของออกซิเจนในร่างกายดีขึ้น ซึ่งเมื่อวานนี้ระดับออกซิเจนดีตลอดทั้งวัน วันนี้แพทย์ก็ปรับให้คนไข้นอนหงายเป็นระยะ 

สำหรับกรณีผู้ว่าฯราชการสมุทรสาคร ระยะแรก ปริมาณเชื้อโควิดของผู้ว่าฯถือว่า ตรวจเจอเชื้อค่อนข้างเยอะ เนื่องจากตรวจเจอในช่วงต้นๆ จากนั้นมีอาการปอดอักเสบเร็วในระยะเวลาอันสั้น มีอาการไข้ร่วมด้วย โดยปอดเริ่มแย่ลง แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯ ถูกนำเข้าสู่ระบบการรักษาเร็ว ให้ยาเร็ว อาการจึงดีขึ้นตามลำดับ แต่สิ่งที่กังวล คือ เรื่องระบบหายใจ และปอด ที่ต้องเฝ้าระวัง รอประเมินให้ปอดส่วนที่เหลือที่ดีกลับมาฟื้นตัว 

ส่วนอาการของ ภรรยาผู้ว่าฯสมุทรสาคร วันนี้ครบระยะเวลา 5 วัน ในการให้ยาฟาวิพิราเวียร์ อาการโดยรวมดี

ทั้งนี้ รพ.ศิริราช มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่อาการหนัก อยู่ประมาณ 4-5 ราย ผู้ป่วยหนักตอนนี้เต็มเกือบทั้งหมด ซึ่งได้มีแนวทางว่า ในกทม.และปริมณฑล ตอนนี้หากพบผู้ป่วยหนักให้กระจายมายังโรงพยาบาลโรงเรียนแพทย์ ซึ่งโรงพยาบาลโรงเรียนแพทย์จะมีความพร้อมในการดูแล แต่ตอนนี้เต็มเกือบทั้งหมด

ศ.นพ.ประสิทธิ์ ยอบรับว่า ตอนนี้การคัดกรองผู้ป่วยมีความยาก เนื่องจากมีผู้ป่วยมีการปกปิดข้อมูลไปยังสถานที่เสี่ยง ทำให้แพทย์เจ้าหน้าที่ประเมินยาก เช่น เมื่อวานนี้มี 1 ราย ที่ไปยังพาต้า แต่ตอนแรกผู้ป่วยบอกไปซื้อขนมปัง พอซักไปซักมา ปรากฎมีการไปสถานอโคจรระแวกนั้นมาด้วย อยากจะย้ำ ขอให้ผู้ป่วยบอกข้อมูลที่เป็นจริง ถึงแม้จะไม่แสดงอาการ แพทย์จะได้จับแยกตรวจเชื้อทันที ซึ่งที่ผ่านมาเจอ 3-4 ราย ที่ปกปิดข้อมูล

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง