รีเซต

เปิดภาพล่าสุด “น้องขวัญ” เสือโคร่งของกลาง เน็ตไอดอลตัวใหม่ขวัญใจพี่ๆ

เปิดภาพล่าสุด “น้องขวัญ” เสือโคร่งของกลาง เน็ตไอดอลตัวใหม่ขวัญใจพี่ๆ
TNN ช่อง16
19 เมษายน 2565 ( 15:07 )
442
เปิดภาพล่าสุด “น้องขวัญ” เสือโคร่งของกลาง เน็ตไอดอลตัวใหม่ขวัญใจพี่ๆ

วันนี้ ( 19 เม.ย. 65 ) จากกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษ 1362/ชุดเหยี่ยวดง สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้รับการประสานจากตำรวจ กก.1 บก. ปทส. ว่ามีการประกาศขายสัตว์ป่า จำพวกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ชนิดลูกเสือโคร่ง จนกระทั่งนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 คน  และตรวจยึดสัตว์ป่าคุ้มครอง จำพวกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ชนิดลูกเสือโคร่ง อายุประมาณ 4 เดือน จำนวน 1 ตัว  


ต่อมาได้ส่งตัวลูกเสือโคร่งไปยังศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก เพื่ออนุบาลดูแล ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการอัปเดตความเคลื่อนไหวการดูแลลูกเสือโคร่งให้ประชาชนได้รับทราบ และตั้งชื่อลูกเสือว่า “น้องขวัญ” นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับสถานะของเสือโคร่งในไทยโดยมีน้องขวัญเป็นเน็ตไอดอลช่วยโปรโมทสร้างความสนใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

ล่าสุดเพจประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้อัปเดตความเคลื่อนไหวล่าสุดของน้องขวัญ พบว่าสุขภาพของน้อขวัญดีขึ้นดีวันดีคืน แต่ยังมีน้ำมูกเล็กน้อย ไม่มีไข้ บริเวณเหงือก ลิ้น และช่องปาก มีสีชมพูอ่อน กินนมได้ปริมาณ 6-8 ออนซ์ ต่อมื้อ โดยกินนมทุก 2-4 ชั่วโมง/มื้อ นมที่กินจะเป็นนมทดแทนสำหรับลูกแมว ชนิด KMR การขับถ่ายปกติ มีพฤติกรรมที่สนใจสิ่งแวดล้อมรอบตัว ร่าเริง ท้องไม่อืด เริ่มก้าวเดินได้แข็งแรงมากขึ้น ไม่เครียด

ในช่วงเช้ามีการปล่อยให้เดินออกกำลังกายและรับวิตามินจากแสงแดดบริเวณหน้าอาคารพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำความสะอาดพื้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วก่อนทำการปล่อยออกมาเดินข้างนอก แต่เนื่องจากสภาพอากาศร้อน จึงได้ดูแลลูกเสือในอาคารพยาบาล เพื่อป้องกันสภาวะลมแดดที่อาจเกิดขึ้นได้ 

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์บึงฉวาก จังหวัดสุพรรณบุรี ยังมีการเปิดให้พี่ๆแฟนคลับช่วยกันเลี้ยงน้องขวัญ เพราะตอนนี้น้องกำลังโต กินนมเก่งมากๆ โดยสามารถส่งนมผงKMR และสิ่งของ มาได้ที่ ศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก 85 หมู่ 3 ต.เดิมบาง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี 72120  หรือโทร.0616393509 ติดต่อหมอปาล์ม 









ข้อมูลจาก : เพจประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช/สวนสัตว์บึงฉวาก จังหวัดสุพรรณบุรี

ภาพจาก :   เพจประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช/สวนสัตว์บึงฉวาก จังหวัดสุพรรณบุรี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง