รีเซต

ผบช.ภ.1 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในพื้นที่ปทุมธานี

ผบช.ภ.1 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในพื้นที่ปทุมธานี
มติชน
7 สิงหาคม 2563 ( 12:26 )
103
ผบช.ภ.1 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในพื้นที่ปทุมธานี

ที่ลานจอดรถห้างแม็คโคร สาขาคลองหลวง ถนนบางขันธ์-หนองเสือ ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมกันปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมระหว่างวันที่ 6-12 สิงหาคม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 14 โรงพัก ในสังกัดตำรวจภูธรจ.ปทุมธานี และตำรวจท่องเที่ยวตำรวจทางหลวง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 ข้าราชการฝ่ายปกครอง อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อาสาสมัครกู้ภัย รวม 300 นาย

 

 

เนื่องจากมีแนวโน้มการก่ออาชญากรรม คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ เช่น ปล้นทรัพย์ ชิงทรัพย์ลักทรัพย์ เพิ่มขึ้น ผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืน ในการก่อเหตุ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เป็นเหตุให้กระทบต่อความรู้สึกมั่นคงปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน เพื่อป้องกันอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นและรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นจึงให้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี

 

 

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า วันนี้เป็นการบูรณาร่วมกันของตำรวจจังหวัดปทุมธานี ฝ่ายปกครอง ทหาร ร่วมทั้งกองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เป็นอีกวาระหนึ่งที่มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เป้าหมายป้องกันไม่ให้เกิดคดีต่าง ๆ ติดตามคดีตามหมายจับ คดีค้างเก่า ยาเสพติด และค้นอาวุธปืน ฝากผู้กำกับ สภ.ทุกท่าน ให้ดูแลจับได้หรือไม่ได้ผมไม่ว่าแต่อย่าให้ใครเสียหายต่อร่างกายและชีวิต การที่ตำรวจไปจับโจรแล้วถูกยิงตายยอมไม่ได้ อย่าประมาททำอะไรก็ต้องมียุทธวิถี ซึ่งจะมีรองผู้บังคับการไปคอยดูแลทุกพื้นที่ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและเรื่องโควิด19 ก็ให้จัดระเบียบให้ดีห้ามทิ้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง