รีเซต

ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนเลือกตั้งอบจ. สั่งตร. 9กองร้อย จับตา 3จังหวัดปริมณฑล

ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนเลือกตั้งอบจ. สั่งตร. 9กองร้อย จับตา 3จังหวัดปริมณฑล
มติชน
19 ธันวาคม 2563 ( 10:45 )
65
ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนเลือกตั้งอบจ. สั่งตร. 9กองร้อย จับตา 3จังหวัดปริมณฑล

ภ.1 ระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเลือกตั้ง อบจ.พบป้ายผู้สมัครชำรุดบางพื้นที่ สั่งกำลัง 9 กองร้อยจับตา พท.ปริมณฑล 

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ธันวาคม ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ภ.1) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อม พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รอง ผบช.ภ.1 และผู้บังคับบัญชาในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมห้วงระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม ก่อนการเลือกตั้งสมาชิกและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดีต่างๆ แบ่งเป็น คดียาเสพติด 234 คน คดีการพนัน 122 คน และหมายจับค้างเก่าเกี่ยวกับทรัพย์สิน อาวุธปืน และยาเสพติด 99 คน ยึดอาวุธปืน 80 กระบอก ยาบ้า 136,433 เม็ด ไอซ์ 520.44 กรัม กัญชา 1,113 กรัม เคตามีน 3.76 กรัม กระท่อม 927 ใบ เป็นชนิดเหลว 4,710 มิลลิลิตร

 

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายสั่งระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้ง อบจ.สำหรับพื้นที่ภาค 1 ยังไม่มีเบาะแสการซื้อสิทธิ์ขายเสียง แต่หากพบก็สามารถแจ้งกับตำรวจได้ อย่างไรก็ตาม พบว่ามีป้ายเลือกตั้งของผู้สมัครชำรุดถูกทำลายบางส่วน ซึ่งอาจเกิดจากอุบัติเหตุหรือไม่ก็ต้องตรวจสอบต่อไป แต่มีการแจ้งความแล้วในบางท้องที่ ทั้งนี้ได้สั่งให้ติดตามบุคคลมีสีและซุ้มมือปืนต่างๆ โดยสามารถจับกุมได้แล้ว 1 ซุ้ม ส่วนที่คูหาเลือกตั้งก็มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำการคอยดูแลความเรียบร้อย โดยเฉพาะ จ.ปทุมธานี จ.นนทบุรี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญ ก็ได้วางกำลังตำรวจ 9 กองร้อย คอยดูแลความเรียบร้อยเป็นพิเศษ และเตรียมไว้อีก 4 กองร้อยไว้คอยดูเหตุ

 

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ขอประชาสัมพันธ์ประชาชนถึงโครงการฝากบ้านกับตำรวจที่ได้ดำเนินการตามตลอดระยะเวลาหลายปี ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้วางนโยบายใหม่โดยให้ใช้เทคโนโลยีในทุกสายงานของตำรวจ เน้นงานป้องกันปรามปราบ โดยปรับปรุงให้ใช้ระบบแอพพลิเคชั่นชื่อโอบีเอส สำหรับใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ จากเดิมที่ประชาชนจะโทรศัพท์เข้าโรงพักเพื่อขอร่วมโครงการ ก่อนเดินทางไปต่างจังหวัดทันทีทำให้ขาดการสื่อสารกับตำรวจโดยตรง ซึ่งระบบใหม่นี้ ประชาชนสามารถสื่อสารกับตำรวจได้ตลอดเวลา เพียงกรอกข้อมูลที่ตั้งของบ้านเพื่อเชื่อมเข้าสู่ระบบโปลิศ 4.0 ตามโรงพักท้องที่ ก่อนจะส่งสายตรวจเข้าไปตรวจสอบที่บ้านได้ทันที

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง