รีเซต

เปิดรายชื่อ 18 จังหวัด กกต.สั่งหย่อนบัตรเลือกตั้ง อบจ. ใหม่ 7 ก.พ.นี้

เปิดรายชื่อ 18 จังหวัด กกต.สั่งหย่อนบัตรเลือกตั้ง อบจ. ใหม่ 7 ก.พ.นี้
TNN ช่อง16
23 มกราคม 2564 ( 09:24 )
197
เปิดรายชื่อ 18 จังหวัด กกต.สั่งหย่อนบัตรเลือกตั้ง อบจ. ใหม่ 7 ก.พ.นี้

วันนี้ (23 ม.ค.64) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ออกหนังสือชี้แจงว่า ตามที่ได้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา  วันนี้ กกต. ได้ออกคำสั่งให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่ ตามมาตรา 105 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ประกอบกับข้อ 202 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่า ด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562

โดยสั่งยกเลิกการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ. จำนวน 46 หน่วยเลือกตั้ง การเลือกตั้งนายก อบจ. จำนวน 15 หน่วยเลือกตั้ง และการเลือกตั้งทั้งสมาชิกสภา อบจ. กับ นายก อบจ. จำนวน 3 หน่วยเลือกตั้ง และสั่งให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่ในหน่วยเลือกตั้งดังกล่าวจำนวน 18 จังหวัด  เนื่องจากพบว่า จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่ตรงกับบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียงลงคะแนน

โดยแบ่งเป็นจังหวัดที่ให้มีการออกเสียงลงคะแนนเฉพาะสมาชิก อบจ. อย่างเดียว มี 7 จังหวัด ประกอบด้วย นนทบุรี นราธิวาส นครศรีธรรมราช นครสวรรค์ นครพนม อุดรธานี และอุบลราชธานี

ส่วนจังหวัดที่ให้มีการออกเสียงลงคะแนนเฉพาะนายก อบจ. อย่างเดียว มี 6 จังหวัด ประกอบด้วย กาฬสินธุ์ ยโสธร สมุทรปราการ อ่างทอง พังงา และลพบุรี

ขณะที่อีก 5 จังหวัด ประกอบด้วย สุพรรณบุรี ชุมพร สระแก้ว ระยอง และอุตรดิตถ์ เป็นการออกเสียงลงคะแนนทั้งในส่วนของนายก อบจ.และสมาชิก อบจ.ทั้งนี้  กกต. ได้กำหนดให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 7 ก.พ.64


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง