รีเซต

เลือกตั้ง อบจ. วุ่น! หนุ่มอุดรฯ ฉีกบัตร ชี้ ไม่ชอบผู้สมัครสักคน

เลือกตั้ง อบจ. วุ่น! หนุ่มอุดรฯ ฉีกบัตร ชี้ ไม่ชอบผู้สมัครสักคน
TNN ช่อง16
20 ธันวาคม 2563 ( 14:25 )
111
เลือกตั้ง อบจ. วุ่น! หนุ่มอุดรฯ ฉีกบัตร ชี้ ไม่ชอบผู้สมัครสักคน

วันนี้ (20 ธ.ค.63) เมื่อเวลา 09.30 น. นายสัมฤทธิ์ โสดาศรี กำนันตำบลเชียงพิณ ในฐานะประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกที่ 6 บ้านหนองสวรรค์ หมู่ 5 ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี ควบคุมตัวนายสุพจน์ โพธิ์ศรี อายุ 49 ปี หลังจากมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เข้าไปในคูหาเลือกตั้ง แต่ฉีกบัตรเลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ. ทั้ง 2 ใบ พร้อมแจ้ง นายมาลัยวรณ์ ตั้งอรุณสวัสดิ์ ผู้ตรวจการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุดรธานี และ นายกิตติคุณ ศิริโยธา ผอ.กกต.อุดรธานี ตำรวจ ให้เดินทางมาตรวจสอบ และควบคุมตัวไปดำเนินคดี 

นายสุพจน์ ให้การว่า รู้ว่าวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง นายก อบจ.และ ส.อบจ. ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 วัน ได้คิดล่วงหน้าไว้แล้วว่า จะฉีกบัตรเลือกตั้ง เพราะว่าไม่ชอบผู้สมัครคนใดเลย ไม่เลือกใคร เพราะไม่ดีสักคน จึงฉีกบัตรทิ้ง เมื่อคืนนี้ได้กินเหล้า แต่วันนี้ไม่ได้กินเหล้ามา เคยเลือกตั้งมาหลายครั้งแล้ว อยากจับก็จับไปเลย

ด้าน นายกิตติคุณ ศิริโยธา ผอ.กกต.อุดรธานี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากทางกรรมการหน่วยเลือกตั้ง ว่ามีชายทำการฉีกบัตรเลือกตั้งทั้งนายก อบจ.และ ส.อบจ. ทั้ง 2 ใบ เบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้ง แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการควบคุมตัวไปส่งพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินคดีข้อหา ทำบัตรเลือกตั้งที่คณะกรรมการประจำหน่วยให้ไปนั้น ชำรุดหรือเสียหาย ในมาตรา 121 ของ พรบ.การเลือกตั้งท้องถิ่น พ.ศ.2562 มีโทษปรับไม่เกิน  5,000 บาท แต่ถ้ามีเจตนาทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม จะมีโทษปรับ 1 แสนบาท จำคุก และเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนก่อนว่า มีเจตนาอย่างไรเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน

ผอ.กกต.อุดรธานี เปิดเผยต่อว่า ฝากเตือนประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้ง ถ้าในกรณีนี้ คือการทำลายทรัพย์สินทางราชการ ถ้าผู้มีสิทธิเลือกตั้งไม่ประสงค์เลือกผู้ใด ในบัตรเลือกตั้งมีช่องไม่เลือกผู้สมัครท่านใด ก็สามารถกาในช่องนั้นได้ ส่วนเรื่องร้องเรียนการกระทำความผิดก็มีบ้าง ในเรื่องการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้งประมาณ 5-6 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการแจกสิ่งของ แจกเงิน ซึ่งจะได้มีการสอบสวนและส่งเรื่องไปยัง กกต.กลาง เพื่อดำเนินการต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง